Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64676
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ชวเลข วณิชเวทิน | en_US |
dc.contributor.author | ธรรมมา เจียรธราวานิช | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-05-07T10:02:19Z | - |
dc.date.available | 2019-05-07T10:02:19Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.issn | 0857-2185 | en_US |
dc.identifier.uri | https://cmudc.library.cmu.ac.th/frontend/Info/item/dc:48916 | en_US |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64676 | - |
dc.description | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น โดยเปิดรับบทความวิชาการทางสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดทั้งปี | en_US |
dc.description.abstract | บทความนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องการศึกษาการออกแบบทางวิ่งสนามบินภายในประเทศ กรณีศึกษาจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีวัตถุประสงค์ของการทำวิจัยครั้งนี้เพื่อใช้ประกอบเป็นแนวทางในการออกแบบทางวิ่งสนามบิน โดยทำการศึกษา ออกแบบสนามบินภายในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ การออกแบบจะกล่าวถึงขั้นตอน การออกแบบสนามบินภายในประเทศ องค์ประกอบของทางวิ่ง (Runway) ภายในสนามบิน กฎระเบียบ ข้อบังคับ ที่ใช้ในการออกแบบสนามบิน เป็นพื้นฐานใน การศึกษา โดยจากการศึกษาทำวิจัยครั้งนี้พบว่ามีจำนวนผู้โดยสารสูงสุดต่อชั่วโมง 130 คน ระยะเวลาครอบครองทางวิ่ง เท่ากับ 30.53 วินาที และตำแหน่งจุดแยกออกสู่ทางขับที่ทำมุมกับทางวิ่ง 30 องศา ซึ่งตำแหน่งจุดแยกออกห่างจากปลายทาง วิ่งเท่ากับ 7,120 ฟุต ซึ่งอาจใช้เป็นแนวทางหนึ่งในการนำมาใช้ประโยชน์ในการออกแบบสนามบินในกรณีจังหวัดอื่นๆ ต่อไป | en_US |
dc.language | Tha | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วารสารวิศวกรรมศาสตร์ | en_US |
dc.title | การศึกษาการออกแบบทางวิ่งสนามบินภายในประเทศ : กรณีศึกษาจังหวัดนครสวรรค์ | en_US |
dc.title.alternative | Study of the Domestic Runway Airport Design in Nakhon Sawan Province | en_US |
dc.type | บทความวารสาร | en_US |
article.title.sourcetitle | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ | en_US |
article.volume | 17 | en_US |
article.stream.affiliations | ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ | en_US |
article.stream.affiliations | ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.