Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48603
Title: | การพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 |
Other Titles: | Development of Programmed Instruction Entitled Three-dimensional Geometric Figures for Prathom Suksa 5 Students |
Authors: | อรทัย กันทะลอม |
Authors: | วีณา วโรตมะวิชญ อุไรวรรณ หาญวงค์ อรทัย กันทะลอม |
Keywords: | การพัฒนาบทเรียน;เรขาคณิตสามมิติ;นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 |
Issue Date: | May-2558 |
Publisher: | เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนโปรแกรม เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาผลการใช้บทเรียนโปรแกรมเรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของบทเรียน ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวนนักเรียน 40 คน ในขณะที่กลุ่มเป้าหมายที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัดวังสะแกง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยบทเรียนโปรแกรมชนิดเส้นตรง จำนวน 2 เล่ม และแบบทดสอบหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพคะแนนหลังเรียนโดยหาค่าร้อยละ แล้วเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 และร้อยละ 80 ตามลำดับ นำเสนอข้อมูลเป็นตารางประกอบคำบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า ค่าประสิทธิภาพของบทเรียนโปรแกรมเรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คือ 93.68/87.28 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้และ หลังการใช้บทเรียนโปรแกรม นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย มีคะแนนเฉลี่ยที่ได้จากการทำแบบทดสอบหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 91.60 ได้สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 80 |
URI: | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48603 |
Appears in Collections: | EDU: Independent Study (IS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ABSTRACT.docx | Abstract (words) | 172.52 kB | Microsoft Word XML | View/Open Request a copy |
ABSTRACT.pdf | Abstract | 312.71 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
FULL.pdf | Full IS | 4.41 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.