Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/207
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ภัทรี ตันติไชยปิยะ | en_US |
dc.date.accessioned | 2014-08-07T04:20:39Z | - |
dc.date.available | 2014-08-07T04:20:39Z | - |
dc.date.issued | 2555-09 | - |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/handle/6653943832/207 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของผู้ซื้อเสื้อผ้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ศึกษาด้านปัญหาและอุปสรรคในการสั่งซื้อสินค้าและบริการผานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาเป็นข้อมูลปฐมภูมิที่เก็บรวบรวมจากแบบสอบถาม โดยมีการเลือกกลุ่มตัวอยางมาจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ผ่านทางเว็บไซด์ www.centlez.com จำนวน 300 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต การวิเคราะห์ข้อมูลจะนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ความถี่ (Frequency) และค่าเฉลี่ย (Mean) การวัดระดับความสำคัญใช้มาตราวัดของลิเคิร์ท (Likert’s Scale) ผลการศึกษาข้อมูลทัวไปของกลุ่มตัวอย่างผู้ซื้อเสื้อผ้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีจำนวน 259 คน อายุอยู่ในระหว่าง 20-29 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีระดับรายได้/เดือน 10,001-20,000 บาท ส่วนใหญ่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน เป็นระยะเวลา 2-4 ชั่วโมงทุกวัน ใช้เพื่อการติดต่อสื่อสาร ประเภทเครื่องแต่งกายที่เลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อ โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยไม่เกิน 5,000 บาทต่อครั้ง รูปแบบการชำระเงินที่เหมาะสมที่สุด คือ การโอนเข้าบัญชีธนาคาร ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่เห็นด้วยมากที่สุดในปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เรื่อง ลักษณะของเสื้อผ้าตรงกับความต้องการ ด้านปัญหาและอุปสรรคในการสั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต พบว่าปัญหาที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้ซื้อสินค้า คือ เรื่องความมั่นใจในความปลอดภัยของการชำระเงิน รองลงมาคือ เรื่องความ ล่าช้าที่เกิดจากการจัดส่งสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2555 | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต | en_US |
dc.title.alternative | Factors affecting the choice of buying female cloth through internet | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
thailis.classification.ddc | 658.054678 ภ114ป | - |
thailis.controlvocab.thash | พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | - |
thailis.controlvocab.thash | เสื้อผ้า -- การจัดซื้อ | - |
thailis.controlvocab.thash | พฤติกรรมผู้บริโภค | - |
thailis.manuscript.callnumber | ว 658.054678 ภ114ป | - |
Appears in Collections: | ECON: Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
poleco30955pt_tpg.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_abs.pdf | 782.44 kB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_con.pdf | 1.45 MB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_ch1.pdf | 2.21 MB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_ch2.pdf | 7.35 MB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_ch3.pdf | 994.43 kB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_ch4.pdf | 4.99 MB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_ch5.pdf | 2.51 MB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_bib.pdf | 707.07 kB | Adobe PDF | View/Open | |
poleco30955pt_app.pdf | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.