Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/207
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภัทรี ตันติไชยปิยะen_US
dc.date.accessioned2014-08-07T04:20:39Z-
dc.date.available2014-08-07T04:20:39Z-
dc.date.issued2555-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/handle/6653943832/207-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของผู้ซื้อเสื้อผ้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ศึกษาด้านปัญหาและอุปสรรคในการสั่งซื้อสินค้าและบริการผานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาเป็นข้อมูลปฐมภูมิที่เก็บรวบรวมจากแบบสอบถาม โดยมีการเลือกกลุ่มตัวอยางมาจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ผ่านทางเว็บไซด์ www.centlez.com จำนวน 300 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต การวิเคราะห์ข้อมูลจะนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ความถี่ (Frequency) และค่าเฉลี่ย (Mean) การวัดระดับความสำคัญใช้มาตราวัดของลิเคิร์ท (Likert’s Scale) ผลการศึกษาข้อมูลทัวไปของกลุ่มตัวอย่างผู้ซื้อเสื้อผ้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีจำนวน 259 คน อายุอยู่ในระหว่าง 20-29 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีระดับรายได้/เดือน 10,001-20,000 บาท ส่วนใหญ่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน เป็นระยะเวลา 2-4 ชั่วโมงทุกวัน ใช้เพื่อการติดต่อสื่อสาร ประเภทเครื่องแต่งกายที่เลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อ โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยไม่เกิน 5,000 บาทต่อครั้ง รูปแบบการชำระเงินที่เหมาะสมที่สุด คือ การโอนเข้าบัญชีธนาคาร ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่เห็นด้วยมากที่สุดในปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เรื่อง ลักษณะของเสื้อผ้าตรงกับความต้องการ ด้านปัญหาและอุปสรรคในการสั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต พบว่าปัญหาที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้ซื้อสินค้า คือ เรื่องความมั่นใจในความปลอดภัยของการชำระเงิน รองลงมาคือ เรื่องความ ล่าช้าที่เกิดจากการจัดส่งสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2555en_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตen_US
dc.title.alternativeFactors affecting the choice of buying female cloth through interneten_US
dc.typeThesisen_US
thailis.classification.ddc658.054678 ภ114ป-
thailis.controlvocab.thashพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์-
thailis.controlvocab.thashเสื้อผ้า -- การจัดซื้อ-
thailis.controlvocab.thashพฤติกรรมผู้บริโภค-
thailis.manuscript.callnumberว 658.054678 ภ114ป-
Appears in Collections:ECON: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
poleco30955pt_tpg.pdf1.6 MBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_abs.pdf782.44 kBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_con.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_ch1.pdf2.21 MBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_ch2.pdf7.35 MBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_ch3.pdf994.43 kBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_ch4.pdf4.99 MBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_ch5.pdf2.51 MBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_bib.pdf707.07 kBAdobe PDFView/Open
poleco30955pt_app.pdf2.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.