Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48603
Title: การพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
Other Titles: Development of Programmed Instruction Entitled Three-dimensional Geometric Figures for Prathom Suksa 5 Students
Authors: วีณา วโรตมะวิชญ
อุไรวรรณ หาญวงค์
อรทัย กันทะลอม
Keywords: การพัฒนาบทเรียน
เรขาคณิตสามมิติ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
Issue Date: May-2558
Publisher: เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนโปรแกรม เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาผลการใช้บทเรียนโปรแกรมเรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของบทเรียน ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวนนักเรียน 40 คน ในขณะที่กลุ่มเป้าหมายที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัดวังสะแกง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยบทเรียนโปรแกรมชนิดเส้นตรง จำนวน 2 เล่ม และแบบทดสอบหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพคะแนนหลังเรียนโดยหาค่าร้อยละ แล้วเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 และร้อยละ 80 ตามลำดับ นำเสนอข้อมูลเป็นตารางประกอบคำบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า ค่าประสิทธิภาพของบทเรียนโปรแกรมเรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คือ 93.68/87.28 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้และ หลังการใช้บทเรียนโปรแกรม นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย มีคะแนนเฉลี่ยที่ได้จากการทำแบบทดสอบหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 91.60 ได้สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 80
URI: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48603
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.docxAbstract (words)172.52 kBMicrosoft Word XMLView/Open    Request a copy
ABSTRACT.pdfAbstract312.71 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
FULL.pdfFull IS4.41 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.