Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/39867
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ ดร.กัญญา กำศิริพิมาน-
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ ดร.ชรินทร์ มั่งคั่ง-
dc.contributor.authorบรรหาร เพ็ญจันทร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-16T08:14:17Z-
dc.date.available2016-12-16T08:14:17Z-
dc.date.issued2015-06-
dc.identifier.urihttp://repository.cmu.ac.th/handle/6653943832/39867-
dc.description.abstractThis research aims to design integrated lesson plans of social, religion and culture; Or-Pu story for Prathom Suksa 5, Weang Pa Wittaya School, Chiang Rai Province. The population is used by snowball sampling consisting of five people; three teachers who have experiences in teaching social and two teachers or experts who have experiences in teaching Lao Hu ethnics. The instruments used in this study are five integrated lesson plans and each plan covers three hours, lesson plan evaluation form and focus group discussion record sheet. The data is analyzed by mean score and standard deviation and presented by table together with descriptive analysis. The results are as follow; The researcher has designed five integrated lesson plans including; lesson plan no. 1 “The origin of Ao Phu”, lesson plan no. 2 “Becoming Ao Phu”, lesson plan no. 3 “Ao Phu and his way of life”, lesson no. 4 “The conservation of Ao Phu together with Lao Hu” and lesson no.5 “The development of Ao Phu.”. The evaluation of lesson plans found that designing integrated lesson plans of social, religion and culture; Ao Phu story for secondary students at Wiang Pha Wittaya School, Chiangrai are all at appropriate standard and the total standard result of lesson plans are at high appropriate.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการสร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการวิชาสังคมศึกษา เรื่อง ออผุ๊ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเวียงผาวิทยา จังหวัดเชียงรายen_US
dc.title.alternativeConstructing Integrated Learning Plans in Social Studies on Or-Pu for Prathom Suksa 5 Students, Weang Pa Wittaya School, Chiang Rai Provinceen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อสร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบ บูรณาการวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง ออผุ๊ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเวียงผาวิทยา จังหวัดเชียงราย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้จากการใช้เทคนิค Snowball sampling จำนวน 5 คน ประกอบด้วยครูผู้มีประสบการณ์สอนวิชาสังคมศึกษา จำนวน 3 คน ครูชาติพันธุ์ หรือผู้มีประสบการณ์สอนด้านชาติพันธุ์ชนเผ่าลาหู่ จำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ จำนวน 5 แผน แผนละ 3 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 15 ชั่วโมง แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบบันทึกการจัดสนทนากลุ่ม ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงแบนมาตรฐาน นำเสนอตารางประกอบความเรียงบรรยาย ได้ผลการศึกษาดังนี้ 1. ได้แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ จำนวน 5 แผน แผนละ 3 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 15 ชั่วโมง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความเป็นมาของ “ ออผุ๊ ” แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง กว่าจะเป็น “ ออผุ๊ ” แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง “ ออผุ๊ ” กับวิถีชีวิต แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การอนุรักษ์ “ ออผุ๊ ” ให้อยู่คู่ลาหู่ และแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง การพัฒนา “ออผุ๊ ” ให้เป็นสินค้าของชุมชน 2. การประเมินแผนการจัดการเรียนรู้พบว่าการสร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง ออผุ๊ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเวียงผาวิทยา จังหวัดเชียงราย ได้ผลคือแผนการจัดการเรียนรู้ทุกแผนมีมาตรฐานการเรียนรู้ในระดับเหมาะสมมาก และมีระดับมาตรฐานของแผนการจัดการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมากเช่นกันen_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.docxAbstract53.58 kBMicrosoft Word XMLView/Open
ABSTRACT.pdfAbstract201.98 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
FULL.pdfFull IS4.24 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.