Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78120
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมานพ แก้วโมราเจริญ-
dc.contributor.authorสุนทร สุนทราภาen_US
dc.date.accessioned2023-06-23T01:02:58Z-
dc.date.available2023-06-23T01:02:58Z-
dc.date.issued2022-05-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78120-
dc.description.abstractThis research is a study to find ways to help decision-making in the purchase of tiles, sanitary ware to increase the number of purchase and order summary of customer in-store. At present, customer decision to buy products is delayed, causing problems in business results to decrease. The method of case study by comparing two methods (1) Virtual Reality Technology (2) 3d Model To use in making decisions about buying tiles and sanitary ware by Tile look program. To model the size of a bathroom. With the size less than nine square meters. Case study In a sample of 40 people divided into 2 groups of 20 people each. Display at Boonthavorn Chiangmai Store. The result shows that the customers using Virtual Reality Technology placing more ordersen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectร้านค้าวัสดุก่อสร้างen_US
dc.subjectเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนen_US
dc.subjectใบสั่งซื้อสินค้าen_US
dc.subjectกระเบื้องen_US
dc.subjectสุขภัณฑ์en_US
dc.titleการประยุกต์ใช้ความเป็นจริงเสมือนแบบ 360 องศาสำหรับงานออกแบบห้องน้ำในร้านค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อเพิ่มสัดส่วนการตัดสินใจซื้อของลูกค้าen_US
dc.title.alternativeApplication of 360-degree virtual reality for in-store bathroom design to improve the customer purchasing decisionen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.controlvocab.thashความจริงเสมือน-
thailis.controlvocab.thashความจริงเสมือนในวิศวกรรมศาสตร์-
thailis.controlvocab.thashเทคโนโลยี-
thailis.controlvocab.thashห้องน้ำ -- การออกแบบ-
thailis.controlvocab.thashร้านวัสดุก่อสร้าง-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractงานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาหาแนวทางช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทกระเบื้อง, สุขภัณฑ์เพื่อเพิ่มจำนวนและสรุปยอดใบสั่งซื้อสินก้ของถูกค้าในร้านวัสดุก่อสร้าง ซึ่งในปัจจุบันการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้ามีความล่าช้า-ลังเลจึงทำให้มีปัญหาด้านผลประกอบการด้านธุรกิจลดลงจึงทำให้ต้องการเร่งสรุปปิดใบสั่งซื้อสินค้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง โดยหาวิธีศึกษาโดยการทดลองเปรียบเทียบ 2 กรณี (1 รูปแบบเทคโนโลขีความเป็นจริงเสมือน (2) รูปแบบ 3 มิติ เพื่อใช้ช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทกระเบื้องและสุขภัณฑ์ โดยใช้โปรแกรม Tile Look ในการจำลองโมเดลขนาดของห้องน้ำในพื้นที่ขนาดไม่เกิน 9 ตารางเมตร กรณีศึกษา ในกลุ่มตัวอย่างจำนวนคน 40 คน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มๆละ 20 คนซึ่งเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการภายใน บริษัท บุญถาวร จำกัด สาขาเชียงใหม่ ผลการวิจัยพบว่า ยอดขายสินค้าในกลุ่มลูกค้าที่ใช้ความจริงเสมือนมีสัดส่วนในการสั่งซื้อสินค้าสูงกว่าในนัยสำคัญen_US
Appears in Collections:ENG: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
630632104 สุนทร สุนทราภา.pdf2.98 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.