Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/72171
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | แสวง แสนบุตร | - |
dc.contributor.advisor | เชษฐภูมิ วรรณไพศาล | - |
dc.contributor.author | สรวลัย นันท์ชัย | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-12-13T04:27:31Z | - |
dc.date.available | 2021-12-13T04:27:31Z | - |
dc.date.issued | 2020-10 | - |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/72171 | - |
dc.description.abstract | The objectives of this survey research are to study (1) the generality of the Integrated learning management on social studies of Chiangmai Sports school students (2) the course of the integrated learning management on social studies of Chiangmai Sports school students. The questionnaires had been applied to collect the survey data by the systematic sampling on 120 of Chiangmai Sports school students. Whereas the content analysis had been applied on the Interview data of 2 of the school principals. The results of the study are (1) The generality of the learning management of the Chiangmai Sports school consists of 3 appropriate aspects which have the percentage scores on a. The courses and teaching curriculums gain 56.34% b. The social studies teachers gain 89.21% c. The evaluation of the social studies gains 71.24% (2) The course of the integrated learning management on social studies of Chiangmai Sports school based on the participating of the school principals and teachers on initializing the social studies courses of the Chiangmai Sports school. The solution of the inadequate studying is to have the extra class on Saturday and Sunday including the information advocacy on the smart classroom. The variety of evaluation had been applied to the students, for instance; by the activities, by observing on the individual groupworks or individual assignment. | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ | en_US |
dc.subject | หลักสูตรสังคมศึกษา | en_US |
dc.subject | โรงเรียนกีฬา | en_US |
dc.title | แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการหลักสูตรสังคมศึกษาของโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ | en_US |
dc.title.alternative | Learning Guidelines of Integration of Social Studies Curriculum in Chiang Mai Sports School | en_US |
dc.type | Independent Study (IS) | - |
thailis.controlvocab.thash | สังคมศึกษา -- หลักสูตร | - |
thailis.controlvocab.thash | โรงเรียน -- เชียงใหม่ | - |
thailis.controlvocab.thash | กิจกรรมการเรียนการสอน | - |
thesis.degree | master | en_US |
thesis.description.thaiAbstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาสภาพและปัญหาของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการหลักสูตรสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ 2) ศึกษาแนวทางการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาแบบบูรณาการหลักสูตรสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 120 คน โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบบสัมภาษณ์ ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูลหลัก ด้วยตนเองวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษา 1) สภาพและปัญหาของโรงเรียนกีฬาในการจัดการเรียนการสอนภายใต้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 วิชาสังคมศึกษา ปีการศึกษา 2562 ประกอบไปด้วย 3 ด้าน คือ ด้านหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษา และด้านการวัด และประเมินผลวิชาสังคมศึกษา โดยด้านหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ในภาพรวมมีความเหมาะสม ร้อยละ 56.34 ด้านครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษา ในภาพรวมมีความเหมาะสม ร้อยละ 89.21 และด้านการวัดและประเมินผลวิชาสังคมศึกษา ในภาพรวมมีความเหมาะสม ร้อยละ 71.24 2) แนวทางการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาแบบบูรณาการหลักสูตรสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โดยภาพรวมสรุปว่า ผู้บริหารและครูผู้สอนมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสังคมศึกษาสำหรับโรงเรียนกีฬา มีแนวทางการแก้ไขสำหรับนักเรียนที่เวลาเรียนไม่เพียงพอ คือการเรียนซ่อมเสริมช่วงเสาร์ อาทิตย์ และมีห้องเรียนอัจฉริยะรองรับสำหรับการเรียนเพื่อให้ผู้เรียนทันต่อข่าวสารในปัจจุบัน ในส่วนของการวัดผลประเมินผลมีการวัดผลประเมินผลที่หลากหลาย ไม่ใช่ทิศทางเดียว เช่น จากการทำกิจกรรม การสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล เป็นกลุ่มและจากชิ้นงาน | en_US |
Appears in Collections: | EDU: Independent Study (IS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
600232031 สรวลัย นันท์ชัย.pdf | 2.17 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.