Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67245
Title: | การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในกระบวนวิชาวิทยาการระบาด |
Other Titles: | The Application of a Blended Learning Approach to an Epidemiology Course |
Authors: | กัลยาณี ตันตรานนท์ วิลาวัณย์ เตือนราษฎร์ ธานี แก้วธรรมานุกูล |
Authors: | กัลยาณี ตันตรานนท์ วิลาวัณย์ เตือนราษฎร์ ธานี แก้วธรรมานุกูล |
Keywords: | การจัดเรียนการสอนแบบผสมผสาน;ผลลัพธ์ในการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ;ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ;กระบวนวิชาวิทยาการระบาด |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
Citation: | พยาบาลสาร 45, 1 (ม.ค.-มี.ค. 2561), 100-109 |
Abstract: | บทความนี้นำเสนอการนำแนวคิดการจัดการเรียนการเรียนรู้แบบผสมผสานในกระบวนวิชาวิทยาการระบาด ผู้เรียนคือนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ที่ลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชาวิทยาการระบาด ตอนที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 43 คน จากการประเมินผลพบว่าหลังเรียนนักศึกษามีผลลัพธ์ในการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐาน TQF ทุกด้านเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน ได้แก่ ด้านคุณธรรมจริยธรรม (p<0.01) ด้านทักษะทางปัญญา (p<0.05) ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ (p<0.01) และด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (p<0.01) ร้อยละ 61.9 ของนักศึกษามีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในระดับมากที่สุด |
Description: | วารสารพยาบาลเป็นวารสารทางวิชาการที่เผยแพร่ความรู้ทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ รวมทั้งความรู้ใหม่ในวงการสุขภาพที่เกี่ยวข้องและเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และ ประสบการณ์เกี่ยวกับวิชาชีพการพยาบาลอีกทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ร่วมวิชาชีพและภาพลักษณ์ของวิชาชีพการพยาบาล จัดทำโดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดออกปีละ 4 ฉบับ |
URI: | https://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/136172/101625 http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67245 |
ISSN: | 0125-5118 |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.