Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67173
Title: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เซต เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
Other Titles: | The Effect of Utilizing The Cooperative LearningActivity Package on Definition of Set for Develop Grade 4 Student’s Achievement |
Authors: | วัลภา อินทร์แปลง |
Authors: | วัลภา อินทร์แปลง |
Keywords: | ชุดกิจกรรม;การเรียนรู้แบบร่วมมือ;เซต |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
Citation: | ศึกษาศาสตร๋สาร 3, 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2562), 47-66 |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย 4 ประการคือ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เซต สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 (2)เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเรื่อง เซต ตามเกณฑ์ร้อยละ 75 (3)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เซต สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4และ(4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เซตกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนบ้านโฮ่งรัตนวิทยา จํานวน 15 คนผลการศึกษาพบว่า(1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เซต สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4มีประสิทธิภาพเท่ากับ E1/E2= 79.63/ 79.83สูงกว่าเกณฑ์ 75/75(2) นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 31.93 คิดเป็นร้อยละ 79.83 ซึ่งโดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 75(3) ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง เซต สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ .5502 และ (4) นักเรียนมีความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเรื่อง เซต โดยรวมทั้งหมดอยู่ในระดับมาก (µ=4.26,σ=0.57) |
Description: | ศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Journal of Education) เป็นวารสารวิชาการระดับชาติ ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิมพ์เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรม และองค์ความรู้ใหม่อันเป็นความก้าวหน้าทางวิชาการด้านศึกษาศาสตร์/ครุศาสตร์ในยุคสมัยแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้ของนักวิชาการ อาจารย์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา |
URI: | https://so01.tci-thaijo.org/index.php/cmujedu/issue/view/16229/%E0%B8%89%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%203%20%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%203%20%E0%B8%9E.%E0%B8%A8.%202562 http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67173 |
ISSN: | 2586-825X |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.