Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66993
Title: | การบริหารจัดการคุณภาพอาจารย์เพื่อยกระดับคุณธรรม จริยธรรม ของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน |
Other Titles: | Quality Management: Raising Ethics and Morals of Undergraduate Students at Private University |
Authors: | ชัชชญา พีระธรณิศร์ |
Authors: | ชัชชญา พีระธรณิศร์ |
Keywords: | การบริหารจัดการ;คุณธรรมจริยธรรม;สถาบันอุดมศึกษาเอกชน |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
Citation: | ศึกษาศาสตร์สาร 3, 2 (พ.ค.-ส.ค. 2562), 56-67 |
Abstract: | บทความนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะอภิปรายความสำคัญของการบริหารจัดการคุณภาพอาจารย์เพื่อยกระดับคุณธรรม จริยธรรมของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ที่มีแนวคิดถึงการมีคุณภาพอาจารย์ให้เป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา นอกจากจะเป็นผู้มีความรู้ในศาสตร์การสอนและพัฒนาตนเองแล้ว การประพฤติปฏิบัติจะต้องมีคุณธรรมกับหน้าที่ จุดเริ่มต้นจะต้องมีคุณธรรมทางสติปัญญาและมีศีลธรรมภายในจิตใจซึ่งมีสาระครอบคลุมถึงกระบวนการบริหารจัดการคุณภาพอาจารย์เพื่อยกระดับคุณธรรม จริยธรรมอย่างมีคุณภาพหรือวงจรคุณภาพ (PDCA) คุณภาพอาจารย์เป็นหัวใจสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพไปพร้อมๆกับคุณธรรม จริยธรรม ด้วยเช่นกัน ในบทความนี้ ผู้เขียนนำเสนอถึงกระบวนการบริหารจัดการคุณภาพอาจารย์ เพื่อยกระดับคุณธรรม จริยธรรมของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน มีวิธีการบริหารจัดการอย่างไร |
Description: | ศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Journal of Education) เป็นวารสารวิชาการระดับชาติ ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิมพ์เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรม และองค์ความรู้ใหม่อันเป็นความก้าวหน้าทางวิชาการด้านศึกษาศาสตร์/ครุศาสตร์ในยุคสมัยแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้ของนักวิชาการ อาจารย์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา |
URI: | https://www.tci-thaijo.org/index.php/cmujedu/article/view/183055/148558 http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66993 |
ISSN: | 0859-8479 |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.