Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66463
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วัชรินทร์ พรมคุณ | en_US |
dc.contributor.author | นาวี รุจิดามพ์ | en_US |
dc.contributor.author | วิจิตร กิณเรศ | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-08-21T09:18:28Z | - |
dc.date.available | 2019-08-21T09:18:28Z | - |
dc.date.issued | 2560 | en_US |
dc.identifier.citation | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ 24, 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2560), 51-61 | en_US |
dc.identifier.issn | 2672-9695 | en_US |
dc.identifier.uri | http://researchs.eng.cmu.ac.th/UserFiles/File/Journal/24_3/06.pdf | en_US |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66463 | - |
dc.description | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น โดยเปิดรับบทความวิชาการทางสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดทั้งปี | en_US |
dc.description.abstract | บทความนี้เสนอการจำลองระบบขับเคลื่อนมอเตอร์เหนี่ยวนำไฟฟ้าสองเฟสชนิดพารามิเตอร์ไม่สมมาตรด้วยการทำงานได้สี่จตุภาคระบบประกอบด้วยคอนเวอร์เตอร์สองส่วน โดยส่วนแรกเป็นคอนเวอร์เตอร์ฝั่งกริดที่ใช้คอนเวอร์เตอร์ หนึ่งเฟสฟูลบริดจ์สามารถส่งถ่ายกำลังไฟฟ้าสองทิศทาง โดยใช้วิธีควบคุมเวกเตอร์ที่มีการรักษาระดับแรงดันไฟตรง เชื่อมโยงให้คงที่ สำหรับส่วนที่สองเป็นคอนเวอร์เตอร์ทางฝั่งมอเตอร์เป็นอินเวอร์เตอร์ชนิดแหล่งจ่ายแรงดันสองเฟสสาม กิ่งถูกควบคุมโดยใช้การควบคุมความถี่สลิปสำหรับควบคุมความเร็วแบบป้อนกลับ โดยระบบที่นำเสนอถูกจำลองโดยใช้ โปรแกรมสำเร็จรูป MATLAB/Simulink ผลการจำลองแสดงให้เห็นว่าระบบสามารถขับเคลื่อนได้สี่จตุภาคปรับปรุงคุณภาพกำลังไฟฟ้าของกริด ซึ่งกระแสกริดเข้าใกล้เคียงรูปคลื่นไซน์ค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้าเข้าใกล้หนึ่งและยังช่วยประหยดัพลังงานไฟฟ้าในช่วงการเบรกของมอเตอร์โดยการคืนพลังงานเข้าสู่กริดแทนที่จะสลายพลังงานที่ความต้านทาน ของการเบรกแบบไดนามิกแบบเดิม | en_US |
dc.language.iso | Tha | en_US |
dc.publisher | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.title | ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์เหนี่ยวนำไฟฟ้าสองเฟสชนิดพารามิเตอร์ไม่สมมาตรที่มีการทำงานสี่จตุภาค | en_US |
dc.title.alternative | A Drive System of Asymmetrical Two-phase Induction Motor with Four Quadrant Operation | en_US |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.