Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66270
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณัฏฐณิชา ศรีบุณยวัฒน | en_US |
dc.contributor.author | ศรีมนา นิยมค้า | en_US |
dc.contributor.author | จุฑารัตน์ มีสุขโข | en_US |
dc.contributor.author | ฐิติมา สุขเลิศตระกูล | en_US |
dc.contributor.author | พัชราภรณ์ อารีย์ | en_US |
dc.contributor.author | จันท์พิมพ์ สารากร | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-08-21T09:18:25Z | - |
dc.date.available | 2019-08-21T09:18:25Z | - |
dc.date.issued | 2562 | en_US |
dc.identifier.citation | พยาบาลสาร 46, 2 (เม.ย.-มิ.ย. 2562), 199-209 | en_US |
dc.identifier.issn | 0125-0078 | en_US |
dc.identifier.uri | https://www.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/197282/137265 | en_US |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66270 | - |
dc.description | วารสารพยาบาลเป็นวารสารทางวิชาการที่เผยแพร่ความรู้ทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ รวมทั้งความรู้ใหม่ในวงการสุขภาพที่เกี่ยวข้องและเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และ ประสบการณ์เกี่ยวกับวิชาชีพการพยาบาลอีกทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ร่วมวิชาชีพและภาพลักษณ์ของวิชาชีพการพยาบาล จัดทำโดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดออกปีละ 4 ฉบับ | en_US |
dc.description.abstract | การเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็บเป็นรูปแบบหนึ่งของการเสริมการเรียนรู้แบบดั้งเดิมในชั้นเรียน เพราะช่วยส่งเสริมความเข้าใจ ความสามารถในการจดจำ และความพึงพอใจต่อการเรียนการสอน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพัฒนามีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและประเมินประสิทธิภาพของสื่อการเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็บด้านทักษะการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์สำหรับนักศึกษาพยาบาล กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาพยาบาลที่ได้รับการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายจำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบบันทึกข้อมูลส่วนบุคคล 2)แบบทดสอบความรู้ระหว่างเรียนและหลังเรียน จำนวน 4 ฉบับ สำหรับประเมินความรู้เกี่ยวกับทักษะปฏิบัติทางการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ โดยผ่านการทดสอบความตรงตามเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน ได้ค่าดัชนีความตรงของเนื้อหาเท่ากับ .81, .88, .89 และ .80 ตามลำดับ และทดสอบค่าความเชื่อมั่นด้วยวิธีคูเดอร์และริชาร์ดสัน 21 เท่ากับ .91, .88, .86, และ .93 ตามลำดับ และ 3) สื่อการเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็บด้านทักษะการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ การประเมินประสิทธิภาพของสื่อที่พัฒนาใหม่โดยใช้กลุ่มตัวอย่างทดสอบกับแบบรายเดี่ยว แบบกลุ่ม และกลุ่มภาคสนาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติทดสอบค่าที paired t-test ผลการวิจัยพบว่า สื่อการเรียนรู้แบบปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็บด้านทักษะการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.6 / 81.3 ซึ่งสอดคล้องตามเกณฑ์ที่กำหนด (80/80) ซึ่งผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำมาใช้เป็นแนวทางในการเสริมความรู้และช่วยปรับปรุงการฝึกปฏิบัติทางคลินิกกุมารเวชศาสตร์สำหรับนักศึกษาพยาบาลได้ | en_US |
dc.language.iso | Tha | en_US |
dc.publisher | คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.subject | การพัฒนาสื่อ | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็บ | en_US |
dc.subject | นักศึกษาพยาบาล | en_US |
dc.subject | การพยาบาลเด็กและวัยรุ่น | en_US |
dc.title | การพัฒนาสื่อการเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเว็บด้านทักษะการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ สำหรับนักศึกษาพยาบาล | en_US |
dc.title.alternative | Developing of an Interactive Web-based Learning Medias on Pediatric Nursing Skills for Student Nurses | en_US |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.