Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/65960
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณัฐพงษ์ พลหน่วยตระกูล | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-08-21T08:45:32Z | - |
dc.date.available | 2019-08-21T08:45:32Z | - |
dc.date.issued | 2560 | en_US |
dc.identifier.citation | ศึกษาศาสตร๋สาร 1, 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2560), 1-14 | en_US |
dc.identifier.issn | 2586-825X | en_US |
dc.identifier.uri | https://www.tci-thaijo.org/index.php/cmujedu/article/view/167004/120519 | en_US |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/65960 | - |
dc.description | ศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Journal of Education) เป็นวารสารวิชาการระดับชาติ ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิมพ์เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรม และองค์ความรู้ใหม่อันเป็นความก้าวหน้าทางวิชาการด้านศึกษาศาสตร์/ครุศาสตร์ในยุคสมัยแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้ของนักวิชาการ อาจารย์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้คำศัพท์และความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้กลวิธีการเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองสิมโนนสวรรค์ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 15 คน ผู้วิจัยศึกษาเอกสารเพื่อกำหนดกรอบแนวคิดในการพัฒนาผู้เรียนสรุปได้ว่า กระบวนการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ และ ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนมี 4 องค์ประกอบคือ (1) เนื้อหาที่สอน (2) ขั้นการสอน (3) กิจกรรมการเรียนรู้ และ (4) การประเมิน ส่วนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ผลวิจัยพบว่า นักเรียนกลุ่มเป้าหมายทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น โดยในภาพรวมมีคะแนนความรู้คำศัพท์เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.67 และ มีคะแนนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นร้อยละ 18.67 | en_US |
dc.language.iso | Tha | en_US |
dc.publisher | ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.subject | การอ่านภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา | en_US |
dc.subject | กลวิธีการเรียนรู้คำศัพท์ | en_US |
dc.subject | คำศัพท์ภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.title | การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้กลวิธีการเรียนรู้คำศัพท์เพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์และความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหนองสิมโนนสวรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ | en_US |
dc.title.alternative | Instructional Activities Management Using Vocabulary Learning Strategies to Enhance English Reading Ability and Vocabulary Knowledge Among Grade 5 Students of Nongsim Nonsawan School, Buengkan Primary Educational Service Area Office | en_US |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.