Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/65093
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เดวิด ไมเคิล ครอฟต์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-05-07T10:02:40Z | - |
dc.date.available | 2019-05-07T10:02:40Z | - |
dc.date.issued | 2557 | en_US |
dc.identifier.issn | 1906-0572 | en_US |
dc.identifier.uri | https://www.tci-thaijo.org/index.php/fineartsJournal/article/view/77224/61984 | en_US |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/65093 | - |
dc.description | วารสารวิจิตรศิลป์ ตีพิมพ์บทความวิจัยหรือบทความงานสร้างสรรค์ทางด้านศิลปกรรม และบทความวิชาการทางด้านศิลปกรรมศาสตร์ เป็นบทความที่เสนอองค์ความรู้ แนวคิด วิธีการ และกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาต่างๆ ทางด้านศิลปกรรมศาสตร์ (การวิจัยงานศิลปะ การออกแบบ ประยุกต์ศิลป์ ดนตรี การแสดง สื่อศิลปะ ปรัชญาศิลป์ สุนทรียศาสตร์ ประวัติศาสตร์ศิลปะ และโบราณคดี) | en_US |
dc.description.abstract | บทความเรื่อง “Difference a Slow Method” เขียนขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการอบรมเชิงปฏิบัติการที่ผู้เขียนได้จัดอบรมนักศึกษาห้ารายจากสาขาวิชาสหศาสตร์ศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บทความนี้พิจารณาศึกษาระเบียบวิธีการคิดแบบ Visual/ Material Thinking ซึ่งผู้เขียนใช้เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอน บทความนี้ยังแสดงให้เห็นว่าระเบียบวิธีนี้สามารถใช้ในทางปฏิบัติได้โดยผ่านโครงงานหนึ่ง ๆ ในโอกาสนี้ได้มีการนำเสนอระเบียบวิธีนี้ให้นักศึกษาที่ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับกระบวนการการคิดแบบนี้มาก่อน ได้เรียนรู้กัน บทความนี้นำเสนอและอภิปรายระเบียบวิธีนี้ผ่านทฤษฎีพื้นฐานและให้นักศึกษาได้ลองปฏิบัติงานที่ใช้ความสร้างสรรค์ด้วยตนเอง โครงงานที่นักศึกษาได้มีส่วนร่วม ซึ่งได้มีทั้งการสอนภาคทฤษฎีและการอภิปรายผ่านการให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานจริงนั้น มีความสัมพันธ์กับมโนทัศน์ยุคหลังสมัยใหม่ (Post Modern) ของ ความแตกต่าง ซึ่งในกรณีนี้ สัมพันธ์กับองค์ประกอบอันเป็นปัจเจกของอัตลักษณ์ของมนุษย์ นอกจากนี้ ยังมีการอภิปรายโครงสร้างเชิงทฤษฎีของระเบียบวิธีนี้ โดยเชื่อมโยงว่านักศึกษาแต่ละรายศึกษาหาความรู้ในโครงงานนี้อย่างไร เป็นที่หวังว่าองค์ประกอบทั้งสองส่วนของการอบรมเชิงปฏิบัติการ และการมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันระหว่างองค์ประกอบทั้งสองนี้ อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบอาชีพด้านศิลปะ ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนนักศึกษาด้านศิลปะและการออกแบบ | en_US |
dc.language | Eng | en_US |
dc.publisher | คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.title.alternative | Difference a Slow Method | en_US |
dc.type | บทความวารสาร | en_US |
article.title.sourcetitle | วารสารวิจิตรศิลป์ | en_US |
article.volume | 5 | en_US |
article.stream.affiliations | อาจารย์พิเศษ สาขาวิชาสหศาสตร์ศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.