Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64670
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จิรวุฒิ คล่องตรวจโรค | en_US |
dc.contributor.author | โอฐศิลป์ นิลุบล | en_US |
dc.contributor.author | รพี อุชชิน | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-05-07T10:02:19Z | - |
dc.date.available | 2019-05-07T10:02:19Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.issn | 0857-2185 | en_US |
dc.identifier.uri | http://researchs.eng.cmu.ac.th/UserFiles/File/Journal/17_1/3Jiravud.pdf | en_US |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64670 | - |
dc.description | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น โดยเปิดรับบทความวิชาการทางสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดทั้งปี | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้เป็นการพัฒนากรอบการทำงานสำหรับการแผนแบบโครงสร้างภายในของปีกอากาศยานโดยพัฒนาชุดคำสั่ง ในการวิเคราะห์ภารกรรมปีกร่วมกับการวิเคราะห์โครงสร้างอากาศยาน ผนวกกับเทคนิกการหาคำตอบที่เหมาะสม ชุดคำสั่ง จะรับข้อมูลแผนแบบรูปร่างปีกเพื่อทำการวิเคราะห์กระจายแรงยกตามแนวกางปีก และทำการวิเคราะห์ความเค้นที่เกิดขึ้น บนโครงสร้างปีกโดยพิจารณาการบิดตัวของหน้าตัดโครงสร้างปีกอันส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกระจายแรงยกร่วม ด้วย ใช้ชุดคำสั่งที่พัฒนาขึ้นศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภารกรรมที่เกิดขึ้นบนโครงสร้างปีกเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงแผนแบบ โครงสร้างภายใน สุดท้ายได้นำเทคนิกการหาคำตอบที่เหมาะสมด้วยวิธีทางพันธุกรรมมาผนวกกับชุดคำสั่งที่สร้างขึ้นและทำ การหาแผนแบบโครงสร้างภายในที่เหมาะสมของปีก โดยเปรียบเทียบน้ำหนักโครงสร้างที่ได้กับวิธีการประมาณที่ใช้ในการ แผนแบบเชิงหลักการ การวิจัยนี้จะช่วยลดช่องว่างจากการกระบวนการแผนแบบอากาศยานเชิงแนวคิดไปสู่การแผนแบบใน รายละเอียดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากระบวนการแผนแบบอากาศยานในอนาคต | en_US |
dc.language | Tha | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วารสารวิศวกรรมศาสตร์ | en_US |
dc.title | การแผนแบบโครงสร้างปีกอากาศยานในขั้นต้น โดยอาศัยวิธีการหาคำตอบที่เหมาะสม | en_US |
dc.title.alternative | Air Vehicle’s Lifting Surface Preliminary Structural Design and Optimization | en_US |
dc.type | บทความวารสาร | en_US |
article.title.sourcetitle | วารสารวิศวกรรมศาสตร์ | en_US |
article.volume | 17 | en_US |
article.stream.affiliations | ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ | en_US |
article.stream.affiliations | ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ | en_US |
article.stream.affiliations | หลักสูตรวิศวกรรมการซ่อมบำรุงอากาศยาน มหาวิทยาลัยรังสิต | en_US |
Appears in Collections: | CMUL: Journal Articles |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.