Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64670
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจิรวุฒิ คล่องตรวจโรคen_US
dc.contributor.authorโอฐศิลป์ นิลุบลen_US
dc.contributor.authorรพี อุชชินen_US
dc.date.accessioned2019-05-07T10:02:19Z-
dc.date.available2019-05-07T10:02:19Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.issn0857-2185en_US
dc.identifier.urihttp://researchs.eng.cmu.ac.th/UserFiles/File/Journal/17_1/3Jiravud.pdfen_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64670-
dc.descriptionวารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น โดยเปิดรับบทความวิชาการทางสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดทั้งปีen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการพัฒนากรอบการทำงานสำหรับการแผนแบบโครงสร้างภายในของปีกอากาศยานโดยพัฒนาชุดคำสั่ง ในการวิเคราะห์ภารกรรมปีกร่วมกับการวิเคราะห์โครงสร้างอากาศยาน ผนวกกับเทคนิกการหาคำตอบที่เหมาะสม ชุดคำสั่ง จะรับข้อมูลแผนแบบรูปร่างปีกเพื่อทำการวิเคราะห์กระจายแรงยกตามแนวกางปีก และทำการวิเคราะห์ความเค้นที่เกิดขึ้น บนโครงสร้างปีกโดยพิจารณาการบิดตัวของหน้าตัดโครงสร้างปีกอันส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกระจายแรงยกร่วม ด้วย ใช้ชุดคำสั่งที่พัฒนาขึ้นศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภารกรรมที่เกิดขึ้นบนโครงสร้างปีกเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงแผนแบบ โครงสร้างภายใน สุดท้ายได้นำเทคนิกการหาคำตอบที่เหมาะสมด้วยวิธีทางพันธุกรรมมาผนวกกับชุดคำสั่งที่สร้างขึ้นและทำ การหาแผนแบบโครงสร้างภายในที่เหมาะสมของปีก โดยเปรียบเทียบน้ำหนักโครงสร้างที่ได้กับวิธีการประมาณที่ใช้ในการ แผนแบบเชิงหลักการ การวิจัยนี้จะช่วยลดช่องว่างจากการกระบวนการแผนแบบอากาศยานเชิงแนวคิดไปสู่การแผนแบบใน รายละเอียดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากระบวนการแผนแบบอากาศยานในอนาคตen_US
dc.languageThaen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วารสารวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.titleการแผนแบบโครงสร้างปีกอากาศยานในขั้นต้น โดยอาศัยวิธีการหาคำตอบที่เหมาะสมen_US
dc.title.alternativeAir Vehicle’s Lifting Surface Preliminary Structural Design and Optimizationen_US
dc.typeบทความวารสารen_US
article.title.sourcetitleวารสารวิศวกรรมศาสตร์en_US
article.volume17en_US
article.stream.affiliationsภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์en_US
article.stream.affiliationsภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์en_US
article.stream.affiliationsหลักสูตรวิศวกรรมการซ่อมบำรุงอากาศยาน มหาวิทยาลัยรังสิตen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.