Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48610
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรัท วินิจ-
dc.contributor.authorปริวรรต ขาวผ่องen_US
dc.date.accessioned2018-05-02T03:15:14Z-
dc.date.available2018-05-02T03:15:14Z-
dc.date.issued2558-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48610-
dc.description.abstractThis research aims to study Marketing Mix Affecting People in Mueang Chiang Mai District towards Purchasing Personal Travel Insurance. This research used a questionnaire as the tool to collect all the data needed from the people who live in Mueang district, Chiang Mai province. With a population of 238,332 in the area, a total of 400 people were selected, and the data were analyzed using descriptive statistics including frequency, percentage, average, and standard deviation. The results showed that the people in the sample were mostly female, aged between 26 – 35 years old, and single. They worked for private companies, had undergraduate degrees and had average incomes between 10,000 – 30,000 baht. The main purpose of travelling was for pleasure. The primary destinations were places where they had been before, mostly domestic. The duration of travelling was 4– 7 days. The Marketing Mix affecting People in Mueang Chiang Mai District Toward Purchasing Personal Travel Insurance are as follows sequentially from high to low; Process, People, Physical evidence, Price, Product, Promotion and Place.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectส่วนประสมการตลาดen_US
dc.subjectประชาชนen_US
dc.subjectประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางen_US
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อประชาชนในอำเภอเมืองเชียงใหม่ในการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางสำหรับบุคคลen_US
dc.title.alternativeMarketing Mix Affecting People in Mueang Chiang Mai District Towards Purchasing Personal Travel Insuranceen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc368.38-
thailis.controlvocab.thashประกันอุบัติเหตุ -- เมือง (เชียงใหม่)-
thailis.controlvocab.thashประกันภัย -- กรมธรรม์-
thailis.controlvocab.thashการตลาด-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 368.38 ป173ส-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อประชาชน ในอำเภอเมือง เชียงใหม่ ในการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางสำหรับบุคคล มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อประชาชน ในอำเภอเมือง เชียงใหม่ ในการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางสำหรับบุคคล งานวิจัยนี้ได้ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากประชากรในการศึกษาครั้งนี้ เป็นประชากรที่อาศัยอยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 238,332คนโดยเก็บข้อมูลประชากร 400 ราย และนำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย และ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุ 26-35 ปี สถานภาพโสด ประกอบอาชีพลูกจ้าง/พนักงานบริษัทเอกชน ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000 – 30,000 บาท จุดประสงค์การเดินทางคือท่องเที่ยว โดยสถานที่ที่เคยเดินทางไปแล้วทำประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางสำหรับบุคคลคือเดินทางภายในประเทศและ ระยะเวลาในการเดินทาง 4-7 วัน จากผลการศึกษาพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทางสำหรับบุคคล ของประชาชน ในอำเภอเมือง เชียงใหม่โดยเรียงลำดับความสำคัญของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อประกัยภัยอุบัติเหตุการเดินทางส่งบุคคล ได้ดังนี้ ด้านกระบวนการมากที่สุด รองลงมา ด้านบุคคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาดและ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับen_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2 Abstract.docxAbstract (words)177.65 kBMicrosoft Word XMLView/Open
FULL.pdfFull IS3.97 MBAdobe PDFView/Open
ABSTRACT.pdfAbstract 273.7 kBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.