Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/40018
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอ.ดร.ณฉัตร์ชพงษ์ แก้วสมพงษ์-
dc.contributor.advisorอ.ดร.วรัทยา ชินกรรม-
dc.contributor.authorสุขุม อินทนันท์en_US
dc.date.accessioned2017-08-30T08:55:31Z-
dc.date.available2017-08-30T08:55:31Z-
dc.date.issued2558-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/40018-
dc.description.abstractThe title of study is Factor Affecting the Satellite TV Service Choice of Consumers in Mueang Chiang Mai District, it’s has propose to study factors affecting to choose Satellite TV service and consumer behavior of the Satellite TV Services consumer analyze by Multinomial Logit. From literature review, factor affecting the Satellite TV Service Choiceis general characteristics of consumers, monthly service fees, TV programs list consumer behavior, and the marketing mixes which consist of product price place and promotion. The data to study is primary data collect by questionnaire form population amount 400 sample in Mueang Chiang Mai District. The result shown most of the sample were choose Truevision Satellite TV Service by gender age status education and occupation. And the analysis by Multinomial logit find factors affecting Truevision Satellite TV Service compare other Satellite TV Service is factor consumers income, factor education level of consumer, factor consumers occupation, factor TV programs re-run, factor consumer center service, factor times of service is quickly, factor of time to open and close office is suitable, and factor product guarantee. Factors affecting CTH Satellite TV Service compare other Satellite TV Service is factor consumers age, factor consumers income, factor consumers occupation, factor TV programs re-run, factor consumer center service, factor of time to open and close office is suitable, and factor product guarantee. And factors affecting GMM Satellite TV Service compare other Satellite TV Service is factor consumers gender, factor consumers age, factor consumers income, factor consumers status, factor TV programs re-run, factor product guarantee, factor members information service, and factor premium gifts of special occasion.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectดาวเทียมในโทรคมนาคมen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียมของผู้ใช้บริการในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeFactors Affecting the Satellite Tv Service Choice of Consumers in Mueang Chiang Mai Districten_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc384.51-
thailis.controlvocab.thashดาวเทียมในโทรคมนาคม-
thailis.controlvocab.thashพฤติกรรมผู้บริโภค -- เชียงใหม่-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 384.51 ส414ป-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียมของผู้ใช้บริการในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นการวิจัยที่มุ่งศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกสัญญาณจานดาวเทียม ตลอดจนพฤติกรรมของผู้ใช้สัญญาณจานดาวเทียม ซึ่งค่ายสัญญาณจานดาวเทียมนั่นประกอบด้วย ค่ายTruevision ,ค่าย CTH ,ค่าย GMM และค่ายอื่นๆ โดยการศึกษาในครั้งนี้ได้มั่งเน้นวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียม โดยใช้แบบจำลอง Multinomial Logit ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียม ได้แก่ ลักษณะทั่วไปของผู้บริโภค ค่าใช้บริการต่อเดือน พฤติกรรมการรับชมรายการโทรทัศน์ และส่วนผสมทางการตลาด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด โดยข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นข้อมูลปฐมภูมิที่ได้จากการเก็บแบบสอบถามจากผู้บริโภคจำนวน 400 ตัวอย่าง ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เมื่อจำแนกตามเพศ อายุ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ จะเลือกค่ายสัญญาณจานดาวเทียมของทางค่าย Truevision มากที่สุด ส่วนผลการวิเคราะห์ โดยใช้แบบจำลอง Multinomial logit พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียมค่าย Truevision เมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ ได้แก่ ปัจจัยด้านรายได้ของผู้บริโภค ปัจจัยด้านระดับการศึกษาของผู้บริโภค ปัจจัยด้านอาชีพของผู้บริโภค ปัจจัยด้านการฉายรายการซ้ำ (Re-run) ปัจจัยด้านการมีศูนย์บริการที่ทั่วถึง ปัจจัยด้านระยะเวลาในการให้บริการรวดเร็ว ปัจจัยด้านระยะเวลาเปิด-ปิดทำการที่เหมาะสม ปัจจัยด้านการได้รับการประกันสินค้า สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียมค่าย CTH เมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ ได้แก่ ปัจจัยด้านอายุของผู้บริโภค ปัจจัยด้านรายได้ของผู้บริโภค ปัจจัยด้านอาชีพของผู้บริโภค ปัจจัยด้านการฉายรายการซ้ำ (Re-run) ปัจจัยด้านการมีศูนย์บริการที่ทั่วถึง ปัจจัยด้านระยะเวลาเปิด-ปิดทำการที่เหมาะสม ปัจจัยด้านการได้รับการประกันสินค้า และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสัญญาณจานดาวเทียมค่าย GMM เมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ ได้แก่ ปัจจัยด้านเพศของผู้บริโภค ปัจจัยด้านอายุของผู้บริโภค ปัจจัยด้านรายได้ของผู้บริโภค ปัจจัยด้านสถานภาพของผู้บริโภค ปัจจัยด้านการฉายรายการซ้ำ (Re-run) ปัจจัยด้านการได้รับการประกันสินค้า ปัจจัยด้านการแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆให้กับสมาชิก ปัจจัยด้านการแจกของแถมในโอกาสพิเศษen_US
Appears in Collections:ECON: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.docxAbstract (words)169.57 kBMicrosoft Word XMLView/Open
ABSTRACT.pdfAbstract 242.92 kBAdobe PDFView/Open
FULL.pdfFull IS4.2 MBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.