Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/39639
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์วีณา วโรตมะวิชญ-
dc.contributor.authorญาณิศา ชนะเดชen_US
dc.date.accessioned2016-10-12T09:26:07Z-
dc.date.available2016-10-12T09:26:07Z-
dc.date.issued2015-08-
dc.identifier.urihttp://repository.cmu.ac.th/handle/6653943832/39639-
dc.description.abstractThis study was aimed at constructing and finding the efficiency of Programmed Instruction entitled Catagories of Thai Words for Prathom Suksa 4 students, and studying Thai Learning of those students. The sample used for finding efficiency was 50 Prathom Suksa 4 students at Wat Mae Gad Noi school, meanwhile the target group was 5 Prathom Suksa 4/1 students at Srisangwan Chiang Mai school enrolled in the 1st semester of 2015 academic year. Those were physically impaired but could learn normally.The instruments were 4 books of the linear-type Programmed Instruction entitled Catagories of Thai Words and a 40 - item of multiple-choice test. The data was analyzed through percentage and then compared with the set criteria 80/80 and 80% respectively, and then presented via tables with description. The findings were: The efficiency of the Constructed Programmed Instruction was 92.99/81.43 which was higher than the set criteria. After learning through the Programmed Instruction, the average pencentage score of the target students was 85.50 which was also higher than the set criteria.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeUsing Programmed Instruction for Developing Thai Learning of Prathom Suksa 4 Students, Srisangwan Chiang Mai Schoolen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาผลการเรียนภาษาไทย เรื่อง ชนิดของคำในภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพาคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย จำนวน 50 คน ในขณะที่ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีลักษณะบกพร่องทางด้านร่างกายแต่สามารถเรียนรู้ได้ตามปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปชนิดเส้นตรง จำนวน 4 เล่ม และแบบทดสอบหลังเรียน เรื่องชนิดของคำในภาษาไทย เป็นแบบเลือกตอบ จำนวน 40 ข้อ นำข้อมูลมาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพโดยหาค่าร้อยละแล้วเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 ส่วนผลการเรียนภาษาไทยที่ได้จากการทำแบบทดสอบหลังเรียนของกลุ่มเป้าหมาย นำมาหาค่าร้อยละและเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 80 นำเสนอโดยตารางประกอบคำบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า 1. ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ชนิดของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 เล่ม ที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 92.99/81.43 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 2. หลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย มีคะแนนเฉลี่ยที่ได้จากการทำแบบทดสอบหลังเรียนได้สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 80 โดยมีคะแนนเฉลี่ย คิดเป็นร้อยละ 85.50en_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.docxAbstract (words)175.41 kBMicrosoft Word XMLView/Open    Request a copy
ABSTRACT.pdfAbstract374.4 kBAdobe PDFView/Open
FULL.pdfFull IS4.06 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.