Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/37865
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นงลักษณ์ เขียนงาม | - |
dc.contributor.author | อัณณ์ชญาณ์ อินต๊ะเทพ | en_US |
dc.date.accessioned | 2015-03-16T10:53:59Z | - |
dc.date.available | 2015-03-16T10:53:59Z | - |
dc.date.issued | 2014-08 | - |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/handle/6653943832/37865 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าแบบอิสระ เรื่อง ผลการใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมศิลปะในการส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไผ่งามวิทยา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง จำนวน 15 คน เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง Environment เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะ 2)แบบทดสอบวัดความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3)แบบทดสอบวัดความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลจากแบบทดสอบวัดความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยนำข้อมูลมาหาค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ คำนวณโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่า การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เมื่อสิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะทั้ง 8 แผน นักเรียนทุกคนผ่านการประเมิน ทั้งการสะกด อ่านออกเสียง บอกความหมายของคำศัพท์ การทำกิจกรรมศิลปะ และการเขียนคำศัพท์ สำหรับการทดสอบการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเมื่อจบแผนการจัดการเรียนรู้ทั้งสิ้น 8 แผน นักเรียนทุกคนมีผลการทดสอบสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 65 และการทดสอบความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยทำการทดสอบซ้ำหลังสิ้นสุดการเรียนไปแล้วเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ นักเรียนทุกคนมีผลการทดสอบสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดได้ คือ ร้อยละ 65 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.title | ผลการใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | en_US |
dc.title.alternative | Results of using art activities to promote English vocabulary learning of prathom suksa 5 students | en_US |
thailis.classification.ddc | 372.6521 | - |
thailis.controlvocab.thash | ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | - |
thailis.controlvocab.thash | ภาษาอังกฤษ -- คำศัพท์ | - |
thailis.controlvocab.thash | กิจกรรมการเรียนการสอน | - |
thailis.controlvocab.thash | ศิลปะ | - |
thailis.manuscript.callnumber | ว 372.6521 น127ผ | - |
thesis.degree | master | en_US |
thesis.description.thaiAbstract | การค้นคว้าแบบอิสระ เรื่อง ผลการใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมศิลปะในการส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไผ่งามวิทยา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง จำนวน 15 คน เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง Environment เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะ 2)แบบทดสอบวัดความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3)แบบทดสอบวัดความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลจากแบบทดสอบวัดความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยนำข้อมูลมาหาค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ คำนวณโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่า การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เมื่อสิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะทั้ง 8 แผน นักเรียนทุกคนผ่านการประเมิน ทั้งการสะกด อ่านออกเสียง บอกความหมายของคำศัพท์ การทำกิจกรรมศิลปะ และการเขียนคำศัพท์ สำหรับการทดสอบการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเมื่อจบแผนการจัดการเรียนรู้ทั้งสิ้น 8 แผน นักเรียนทุกคนมีผลการทดสอบสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 65 และการทดสอบความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยทำการทดสอบซ้ำหลังสิ้นสุดการเรียนไปแล้วเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ นักเรียนทุกคนมีผลการทดสอบสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดได้ คือ ร้อยละ 65 | en_US |
Appears in Collections: | EDU: Independent Study (IS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ABSTRACT.pdf | ABSTRACT | 190.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
APPENDIX.pdf | APPENDIX | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
CHAPTER 1.pdf | CHAPTER 1 | 280.02 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
CHAPTER 2.pdf | CHAPTER 2 | 930.69 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
CHAPTER 3.pdf | CHAPTER 3 | 501.56 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
CHAPTER 4.pdf | CHAPTER 4 | 389.5 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
CHAPTER 5.pdf | CHAPTER 5 | 319.15 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
CONTENT.pdf | CONTENT | 186.25 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
COVER.pdf | COVER | 509.16 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
REFERENCE.pdf | REFERENCE | 396.62 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.