Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/37686
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ |
Other Titles: | Factors influencing the use of loan services of members of Chiang Mai Teacher’s Thrift and Credit Cooperative Limited |
Authors: | ภัทรศยา ขัตตะนัน |
Authors: | ภัทรศยา ขัตตะนัน |
Issue Date: | Aug-2014 |
Publisher: | เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสินเชื่อ พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อ และเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลและประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ การศึกษานี้ใช้วิธีสำรวจและรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากสมาชิกผู้ใช้บริการสินเชื่อของสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ จำนวน 395 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา และการทดสอบไคสแควร์เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลและประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการ ผลการศึกษาพบว่า สมาชิกผู้ใช้บริการสินเชื่อของสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ ส่วนมากอยู่ในช่วงอายุ 45-54 ปี สมรสแล้ว การศึกษาระดับปริญญาตรี โดยประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการส่วนใหญ่ คือ ประเภทเงินกู้สามัญ ซึ่งจำนวนสินเชื่อที่ใช้บริการอยู่ระหว่าง 500,000-1,000,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระ 20-30 ปี จำนวนเงินผ่อนชำระต่อเดือน 5,001-10,000 บาท ลักษณะการค้ำประกันเป็นบุคคลค้ำประกัน ในส่วนของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสินเชื่อ ปัจจัยที่มีอิทธิพลในระดับมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และ ปัจจัยส่วนบุคคล ส่วนปัจจัยด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรและด้านกระบวนการมีอิทธิพลในระดับมาก ด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลและประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ พบว่าประเภทเงินกู้สามัญมีความสัมพันธ์กับปัจจัยอย่างชัดเจนที่สุด รองลงมา คือ ประเภทเงินกู้ฉุกเฉินที่มีความสัมพันธ์กับเกือบทุกปัจจัย ยกเว้น วงเงินในการขออนุมัติ ซึ่งอยู่ในส่วนปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และการจัดลำดับคิวอยู่ในส่วนปัจจัยด้านกระบวนการ และอันดับสุดท้าย ประเภทเงินกู้พิเศษมีความสัมพันธ์กับปัจจัยบางส่วน โดยปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ส่วนมากจัดอยู่ในปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคลากร และปัจจัยด้านกระบวนการ ซึ่งปัจจัยที่ไม่มีความสัมพันธ์ ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านราคา |
URI: | http://cmuir.cmu.ac.th/handle/6653943832/37686 |
Appears in Collections: | ECON: Independent Study (IS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ABSTRACT.pdf | ABSTRACT | 241.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
APPENDIX.pdf | APPENDIX | 359.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
CHAPTER 1.pdf | CHAPTER 1 | 505.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
CHAPTER 2.pdf | CHAPTER 2 | 339.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
CHAPTER 3.pdf | CHAPTER 3 | 339.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
CHAPTER 4.pdf | CHAPTER 4 | 369.09 kB | Adobe PDF | View/Open |
CHAPTER 5.pdf | CHAPTER 5 | 258.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
CONTENT.pdf | CONTENT | 232.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
COVER.pdf | COVER | 596.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
REFERENCE.pdf | REFERENCE | 235.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.