Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/37686
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่
Other Titles: Factors influencing the use of loan services of members of Chiang Mai Teacher’s Thrift and Credit Cooperative Limited
Authors: ภัทรศยา ขัตตะนัน
Issue Date: Aug-2014
Publisher: เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสินเชื่อ พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อ และเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลและประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ การศึกษานี้ใช้วิธีสำรวจและรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากสมาชิกผู้ใช้บริการสินเชื่อของสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ จำนวน 395 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา และการทดสอบไคสแควร์เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลและประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการ ผลการศึกษาพบว่า สมาชิกผู้ใช้บริการสินเชื่อของสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ ส่วนมากอยู่ในช่วงอายุ 45-54 ปี สมรสแล้ว การศึกษาระดับปริญญาตรี โดยประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการส่วนใหญ่ คือ ประเภทเงินกู้สามัญ ซึ่งจำนวนสินเชื่อที่ใช้บริการอยู่ระหว่าง 500,000-1,000,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระ 20-30 ปี จำนวนเงินผ่อนชำระต่อเดือน 5,001-10,000 บาท ลักษณะการค้ำประกันเป็นบุคคลค้ำประกัน ในส่วนของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสินเชื่อ ปัจจัยที่มีอิทธิพลในระดับมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และ ปัจจัยส่วนบุคคล ส่วนปัจจัยด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรและด้านกระบวนการมีอิทธิพลในระดับมาก ด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลและประเภทสินเชื่อที่ใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เชียงใหม่ พบว่าประเภทเงินกู้สามัญมีความสัมพันธ์กับปัจจัยอย่างชัดเจนที่สุด รองลงมา คือ ประเภทเงินกู้ฉุกเฉินที่มีความสัมพันธ์กับเกือบทุกปัจจัย ยกเว้น วงเงินในการขออนุมัติ ซึ่งอยู่ในส่วนปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และการจัดลำดับคิวอยู่ในส่วนปัจจัยด้านกระบวนการ และอันดับสุดท้าย ประเภทเงินกู้พิเศษมีความสัมพันธ์กับปัจจัยบางส่วน โดยปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ส่วนมากจัดอยู่ในปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคลากร และปัจจัยด้านกระบวนการ ซึ่งปัจจัยที่ไม่มีความสัมพันธ์ ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านราคา
URI: http://cmuir.cmu.ac.th/handle/6653943832/37686
Appears in Collections:ECON: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.pdfABSTRACT241.58 kBAdobe PDFView/Open
APPENDIX.pdfAPPENDIX359.73 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 1.pdfCHAPTER 1505.72 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 2.pdfCHAPTER 2339.62 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 3.pdfCHAPTER 3339.26 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 4.pdfCHAPTER 4369.09 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 5.pdfCHAPTER 5258.14 kBAdobe PDFView/Open
CONTENT.pdfCONTENT232.13 kBAdobe PDFView/Open
COVER.pdfCOVER596.73 kBAdobe PDFView/Open
REFERENCE.pdfREFERENCE235.91 kBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.