Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/77876
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรชร มณีสงฆ์-
dc.contributor.authorฑิคัมพร บาลลาen_US
dc.date.accessioned2022-11-19T06:02:38Z-
dc.date.available2022-11-19T06:02:38Z-
dc.date.issued2022-09-15-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/77876-
dc.description.abstractThis study intended to examine factors affecting decision of consumers in Chiang Mai province towards using food delivery service applications. Data were gathered from 400 samples as selected by the convenient sampling method. Online questionnaires were used as the tool to collect data. Data obtained were analyzed by frequency, percentage, mean, and standard deviation. The multiple regression was also applied in the hypothesis testing process. In summary, the findings revealed that factors affecting decision of consumers in Chiang Mai province towards using food delivery service applications included X1: Performance Expectancy (PE) Beta .294; X2: Effort Expectancy (EE) Beta .381; X3: Social Influence (SI) Beta . 191; X4: Trust (TR) Beta .085; and X5: Perceived Risk Beta .135. These factors could affect Y: Service Intention (SVI) at 41.40% (R2 = .414) of the variance value of dependent variablesen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectผู้บริโภคen_US
dc.subjectใช้แอปพลิเคชันบริการจัดส่งอาหารen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่ต่อการใช้แอปพลิเคชันบริการจัดส่งอาหารen_US
dc.title.alternativeFactors affecting decision of consumers in Chiang Mai province towards using food delivery service applicationsen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.controlvocab.thashพฤติกรรมผู้บริโภค -- เชียงใหม่-
thailis.controlvocab.thashอาหาร -- การขนส่ง-
thailis.controlvocab.thashโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน จากวิธีการเลือกตัวอย่างตามสะดวก ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาสรุปได้ว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่ได้แก่ X1; ความคาดหวังในประสิทธิภาพ (PE) Beta .294 X2; ความคาดหวังในความพยายาม (EE) Bata .381 X3; อิทธิพลทางสังคม (SI) Beta .191 X4; ความไว้วางใจ (TR) Beta .085 และ X5; การรับรู้ความเสี่ยงในการใช้งาน (PR) Beta -.135 สามารถส่งผลต่อ Y; ความตั้งใจใช้บริการ (SVI) โดยอธิบายการผันแปรตัวแปรตามได้ ร้อยละ 41.40 (R2 = .414)en_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
631532133 ฑิคัมพร บาลลา.pdf2.33 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.