Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69489
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวีณา วโรตมะวิชญ-
dc.contributor.advisorอุไรวรรณ หาญวงค์-
dc.contributor.authorจุฬารัตน์ รวมสุขen_US
dc.date.accessioned2020-08-10T03:44:50Z-
dc.date.available2020-08-10T03:44:50Z-
dc.date.issued2020-04-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69489-
dc.description.abstractThe objectives of this study were to develop the lesson plans for development of the English reading skills of grade 6 students using the mind map technique and to study the English reading skills of those students after using the developed plans. The targets of the study were 25 of grade 6 students in AnubanPai (Wiang Tai) School, Wiang Tai Sub-district, Pai District, Maehongson Province in the second semester of 2019 academic year. The research instruments were 10 English lesson plans using mind map technique and reading English test. Data analysis by using mean and percentage then compared with the set criteria. The study results as follow; 1) The 5 developed plans consumed 10 learning hours could develop the English reading skills of grade 6 students sequencely. There was continuity of content, as well as the challenging activities. All of them could propel the learning process of students. 2) The outcomes of the study of the English reading skills of grade 6 after those plans showed that the students had average percentage scores of the English reading skills at 63.60% which was higher than the set criteria of 60%en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectทักษะการอ่านen_US
dc.subjectนักเรียนen_US
dc.subjectวิธี ซี ไอ อาร์ ซีen_US
dc.titleการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แผนผังความคิดen_US
dc.title.alternativeDevelopment of the english reading skills of grade 6 students using the mind map techniqueen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc372.7-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การอ่าน-
thailis.controlvocab.thashนักเรียนประถมศึกษา -- ลำพูน-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 372.7 น346ก-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิด เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิด กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลปาย (เวียงใต้) ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จานวน 25 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดจานวน 5 แผน ใช้เวลา 10 ชั่วโมง และแบบทดสอบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ และเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้น มีจำนวน 5 แผน เวลาทั้งหมด 10 ชั่วโมง สามารถใช้สำหรับพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 อย่างเป็นลำดับขั้นมีความต่อเนื่องของเนื้อหา ตลอดจนมีความท้าทายของกิจกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนกระบวนการเรียนรู้ของนักเรียนให้เกิดขึ้น 2) ผลการศึกษาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิด พบว่า จากการประเมินผลการศึกษาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนค่าเฉลี่ย ร้อยละอยู่ที่ 63.60 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 60en_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
590232029 จุฬารัตน์ รวมสุข.pdf1.89 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.