Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69295
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ ดร.รัชนีกร ทองสุขดี-
dc.contributor.advisorผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุภาพร ชินชัย-
dc.contributor.authorพรวิมล ไชยารักษาen_US
dc.date.accessioned2020-08-04T00:38:32Z-
dc.date.available2020-08-04T00:38:32Z-
dc.date.issued2016-03-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69295-
dc.description.abstractThe purposes of this study were to study attitude of teachers towards Inclusive Education in public and private schools under the jurisdiction of Chiang Mai Primary Education Service Area Office 1 and to compare the attitude of teachers in public schools and private schools under the Jurisdiction of Chiang Mai Primary Educational Service Area Office 1. The samples included 230 homeroom teachers who teaches students with special needs in public schools and private schools under the Jurisdiction of Chiang Mai Primary Educational Service Area Office 1 by using the questionnaire asking the teacher attitude towards Inclusive Education in public and private Schools under the Jurisdiction of Chiang Mai Primary Educational Service Area Office 1 which included three parts of the attitude as follows; the knowledge and understanding, the feelings, and the readiness of teachers towards Inclusive Education in schools. The data were analyzed by percentage, means, standard deviation, Chi-Square Test, t-test (Independent). The results of the study were as follows: 1. The knowledge and understanding of teachers in public schools and private schools were at the very good level. 2. The feeling of teachers towards the Inclusive Education in public schools and private schools were at the high level. 3. The readiness of teachers towards the Inclusive Education in public schools and private schools were at the high level. 4. The comparison of the teachers attitude of towards Inclusive Education in public and private schools under the jurisdiction of Chiang Mai Primary Education Service Area Office 1 were found that the attitude of the teachers in public schools and the private school-groups were not different.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleทัศนคติของครูต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนรัฐบาล และเอกชนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 1en_US
dc.title.alternativeAttitudes of Teachers Towards Inclusive Learning in Public and Private Schools Under the Jurisdiction of Chiang Mai Primary Educational Service Area Office 1en_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของครูต่อการจัดการเรียนร่วม ในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 และเพื่อเปรียบเทียบทัศนคติของครูประจำชั้นในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครูประจำชั้น ที่ทำหน้าที่ในการสอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 230 คน โดยใช้แบบสอบถามทัศนคติของครูต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่เชียงใหม่เขต 1 ซึ่งมีองค์ประกอบของทัศนคติที่ต้องการวัดมี 3 ส่วน คือ 1. ความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียน 2. ความรู้สึกของครู ต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียน และ 3. ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียน ในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยการนำข้อมูลมาแจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Chi-Square Test และT-Test (Independent) นำเสนอผลงานการศึกษาในรูปตารางประกอบคำบรรยายเชิงวิเคราะห์ ผลการศึกษาพบว่า 1. ด้านความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนมีความรู้อยู่ในระดับ ดีมาก 2. ด้านความรู้สึกของครูต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนมีทัศนคติด้านความรู้สึกพอใจต่อการจัดการเรียนร่วมอยู่ในระดับมาก 3. ด้านความพร้อมของครูต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนมีทัศนคติด้านความพร้อมต่อการจัดการเรียนร่วมอยู่ในระดับ มาก 4. ผลการเปรียบเทียบทัศนคติของครูในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 ในภาพรวม พบว่า ทัศนคติทัศนคติของครู ต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 ไม่แตกต่างกันen_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Full.pdf3.24 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.