Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48606
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กัญญา กำศิริพิมาน | - |
dc.contributor.advisor | ชรินทร์ มั่งคั่ง | - |
dc.contributor.author | ประภัสสร พรมคำตัน | en_US |
dc.date.accessioned | 2018-05-02T03:07:49Z | - |
dc.date.available | 2018-05-02T03:07:49Z | - |
dc.date.issued | 2558-06 | - |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/48606 | - |
dc.description.abstract | This study was to Development of Collaborative Learning Plans on Historical Evidence to Develop Solving Skills Among Mathayom Suksa 2 Students, : The target group included 5 evaluators on the learning plans. The instruments used included 4 collaborative learning plans and 4 evaluation forms. The data were analyzed in terms of mean and standard deviation and presented the results in tables with explanation. The results included the 4 collaborative learning plans: (1) The tracks old town of Lanna pond, (2) The Historical Evidence river basin of Ping River – Kuang River, (3) The Inscription of Lanna, and (4) Local Wisdom of Lanna. Every plan was rated very appropriate (X= 2.91) in the aspects of learning standard setting, indicators, learning objectives, essential contents, learning substances, presenting desirable. characteristics to promote solving skills, learning media and resources, and measurement and evaluation. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | เชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.subject | แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ | en_US |
dc.subject | นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | en_US |
dc.subject | ทักษะการแก้ปัญหา | en_US |
dc.title | การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | en_US |
dc.title.alternative | Development of Collaborative Learning Plans on Historical Evidence to Develop Solving Skills Among Mathayom Suksa 2 Students | en_US |
dc.type | Independent Study (IS) | |
thailis.classification.ddc | 300.712 | - |
thailis.controlvocab.thash | สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | - |
thailis.controlvocab.thash | การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ | - |
thailis.controlvocab.thash | กิจกรรมการเรียนการสอน | - |
thailis.manuscript.callnumber | ว 300.712 ป1711ก | - |
thesis.degree | master | en_US |
thesis.description.thaiAbstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่องหลักฐานทางประวัติศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้ประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาให้กับผู้เรียนจำนวน 4 แผน และแบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 4 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอข้อมูลด้วยตารางประกอบความเรียงบรรยาย ผลการศึกษาปรากฏว่าได้แผนการเรียนรู้ 4 แผน คือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่ 1 เรื่อง ตามรอยเมืองโบราณแอ่งล้านนา แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่ 2 เรื่องหลักฐานทางประวัติศาสตร์ลุ่มน้ำปิง–น้ำกวง แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่ 3 เรื่องเล่าขานด้วยศิลาจารึกล้านนา และแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่ 4 เรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่นล้านนา โดยทุกแผนการจัดการเรียนรู้มีความเหมาะสมมาก (X= 2.91) ทั้งด้านการกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระสำคัญ สาระการเรียนรู้ กระบวนการเรียนรู้ การสอดแทรกทักษะกระบวนการแก้ปัญหา สื่อและแหล่งเรียนรู้ วิธีการวัดและประเมินผล | en_US |
Appears in Collections: | EDU: Independent Study (IS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ABSTRACT.docx | Abstract (words) | 52.76 kB | Microsoft Word XML | View/Open Request a copy |
ABSTRACT.pdf | Abstract | 331.96 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
FULL.pdf | Full IS | 5.19 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.