Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/45861
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรพิณ สันติธีรากุล-
dc.contributor.authorณัฐพัชร เติมวิริยะกุลen_US
dc.date.accessioned2018-03-13T04:45:07Z-
dc.date.available2018-03-13T04:45:07Z-
dc.date.issued2557-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/45861-
dc.description.abstractThis independent study aimed to study the factors affecting employee engagement and the level of employee engagement of Reebok salespersons towards Thai Top Sport Co., Ltd. The data was collected from 120 employees with the use of questionnaire and was then analyzed by statistics analysis including frequency, percentage, mean and reference statistics such as Independent Sample T-test, Analysis of Variance (ANOVA) and Linear Regression Analysis. The results of the study indicated that most population were single female, 32-38 years old, and graduated with high school/vocational certificate. They had been working for 1-5 years and earned the salary of 10,001-15,000 baht per month. The results showed that employee engagement was at the “engage” level and the factor that affected engagement the most at 0.05 level of statistics significance was leadership. The other factors were organization, work, and human resource development. The personal factors that affected employee engagement at 0.05 level of statistics significance were age and education. Gender, marital status, work period, and salary did not significantly affect employee engagement.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์รีบอคen_US
dc.subjectพนักงานen_US
dc.titleความผูกพันของพนักงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์รีบอคต่อ บริษัท ไทยท๊อปสปอร์ต จำกัดen_US
dc.title.alternativeEmployee Engagement of Reebok Product Retails Towards Thai Top Sport Company Limiteden_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc658.314-
thailis.controlvocab.thashความผูกพันต่อองค์การ-
thailis.controlvocab.thashความภักดีของลูกจ้าง-
thailis.manuscript.callnumberว 658.314 ณ113ค-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การและ ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์รีบอคต่อบริษัท ไทยท๊อปสปอร์ต จำกัด โดยทำการศึกษาจากพนักงาน 120 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และนำมาทำการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิตเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเฉลี่ยอ้างอิง ได้แก่ การทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยของสองกลุ่มประชากรที่เป็นอิสระต่อกัน (Independent Sample t-test) การทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยมากกว่าสองกลุ่มประชากร (Analysis of Variance : ANOVA) การทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรด้วยการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบเส้นตรง (Linear Regression) ผลการศึกษาพบว่า พนักงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์รีบอคต่อบริษัท ไทยท๊อปสปอร์ต จำกัด ส่วน ใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 32-38 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาสูงสุดมัธยมศึกษาตอน ปลาย/ปวช. มีอายุการทำงาน 1-5 ปี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-15,000 บาท สำหรับปัจจัยที่มี ผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน พบว่า ในภาพรวมพนักงานมีความผูกพันต่อองค์การ (Engaged Employee) โดยปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานต่อองค์การอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 มากที่สุด คือปัจจัยด้านภาวะผู้นำ รองลงมาคือปัจจัยด้านองค์การ ปัจจัยด้านงาน และปัจจัยด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ตามลำดับ สำหรับปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อปัจจัย ความผูกพันต่อองค์การของพนักงานในภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ อายุ และระดับการศึกษา ส่วนปัจจัยด้านเพศ สถานภาพ อายุการทำงาน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่มีผล ต่อปัจจัยความผูกพันต่อองค์การของพนักงานในภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05en_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.pdfABSTRACT169.26 kBAdobe PDFView/Open
APPENDIX.pdfAPPENDIX308.97 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 1.pdf CHAPTER 1187.77 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 2.pdf CHAPTER 2330.08 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 3.pdfCHAPTER 3198.97 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 4.pdf CHAPTER 41.19 MBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 5.pdfCHAPTER 5445.55 kBAdobe PDFView/Open
CONTENT.pdfCONTENT210.81 kBAdobe PDFView/Open
COVER.pdfCOVER710.26 kBAdobe PDFView/Open
REFERENCE.pdfREFERENCE190.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.