Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/39604
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ ดร.จารุณี มณีกุล-
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ ดร.ชรินทร์ มั่งคั่ง-
dc.contributor.authorศุวัชรกัณต์ กันทะตาen_US
dc.date.accessioned2016-09-28T09:37:40Z-
dc.date.available2016-09-28T09:37:40Z-
dc.date.issued2015-06-
dc.identifier.urihttp://repository.cmu.ac.th/handle/6653943832/39604-
dc.description.abstractThe objectives of this study is to develop the activity set in social institute support children right for students in Mathayom 2 Thung hua chang pittayakom and to create the evaluation form set in social institute support children right for students in Mathayom 2 Thoonghuachangpittayakom, Lamphun Province. The populations of this study are the 5 experts to evaluate the activity set , the group discussion focus on the development activity set in support children right for students in Mathayom 2 Thoonghuachangpittayakom, Lamphun Province who are professional and experienced teachers in teaching social study religion and culture in high school level from the secondary Sriwichai group Lamphun educational service area 35. The instruments for this study are 1 activity set in social institute support children right for students in Mathayom 2 Thoonghuachangpittayakom consists of 5 contents and 5 evaluation forms. The data analyzed by average , sequence derivation present in explanation with tables. The results of the study are as follow. The activity set in social institute support children right for students in Mathayom 2 consists of 6 contents 1. What the right? 2. Right to life in my family 3. Right to development 4. Right to protection 5. Right to development 6.Right to participation .The average is 2.88, 2.81, 2.84, 2.81, 2.83and 2.81 in order. It is conclude that activity set in social institute support children right for students in Mathayom 2 is properly and can use to teach in teaching social study religion and culture.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่องสถาบันทางสังคม เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็ก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งหัวช้างพิทยาคม จังหวัดลำพูนen_US
dc.title.alternativeDevelopment of Activity Packages on Social Institutions to Promote Children’s Rights of Mathayom Suksa 2 Students, Thung Hua Chang Pittayakom School, Lamphun Provinceen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่องสถาบันทางสังคมในการส่งเสริมสิทธิเด็กของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนทุ่งหัวช้างพิทยาคม และ เพื่อสร้างแบบประเมินคุณภาพ ชุดกิจกรรม เรื่องสถาบันทางสังคม เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็กของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งหัวช้างพิทยาคม จังหวัดลำพูน โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้เชี่ยวชาญที่ทำหน้าที่ประเมินชุดกิจกรรมและวิธีการสนทนากลุ่ม หัวข้อ การพัฒนาชุดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็ก ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนทุ่งหัวช้างพิทยาคม จังหวัดลำพูน จำนวน 5 คน ได้แก่ ครูที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการปฏิบัติการสอนกลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษา กลุ่มโรงเรียนศรีวิชัยจังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดกิจกรรม เรื่องสถาบันทางสังคม เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็ก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 1 ชุด ประกอบด้วย 6 เรื่อง และแบบประเมินชุดกิจกรรมจำนวน 6 ชุด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานนำเสนอเป็นตารางประกอบการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า ชุดกิจกรรม เรื่องสถาบันทางสังคม เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็ก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด ได้แก่ ชุดกิจกรรมเรื่องที่ 1 What the right? สิทธิของฉัน ร่วมแบ่งปัน คนรอบตัว ชุดกิจกรรมเรื่องที่ 2 Right to life in my familyบ้านพิทักษ์สิทธิ ชุดกิจกรรมเรื่องที่ 3 Right to development การเรียนนั้นสำคัญ ชุดกิจกรรมเรื่องที่ 4 Right to protection การใช้แรงงานเด็กที่แสนอันตราย ชุดกิจกรรมเรื่องที่ 5 Right to development เราเลือกศาสนาได้นะชุดกิจกรรมที่6 Right to participation ร่วมกันพิทักษ์สิทธิประโยชน์ มีผลการประเมินที่ค่าเฉลี่ย 2.88, 2.81, 2.84, 2.81, 2.83 และ2.81 ตามลำดับ สรุปได้ว่าชุดกิจกรรม เรื่องสถาบันทางสังคม เพื่อส่งเสริมสิทธิเด็ก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความเหมาะสมมาก สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมได้en_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2abstract.docAbstract (MS Words)202 kBMicrosoft WordView/Open    Request a copy
ABSTRACT.pdfAbstract258.1 kBAdobe PDFView/Open
FULL.pdfFull6.55 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.