Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78844
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรัทยา แจ้งกระจ่าง-
dc.contributor.authorศุทธา อิศราภินันท์en_US
dc.date.accessioned2023-09-11T00:57:34Z-
dc.date.available2023-09-11T00:57:34Z-
dc.date.issued2023-08-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78844-
dc.description.abstractThis study aims to investigate the factors influencing the purchase of medical gloves by hospitals in the upper northern region of Thailand. Data was collected from four groups of hospitals, totaling 400 participants, categorized as university or medical school hospitals, provincial hospitals, private hospitals, and community hospitals. The study employed questionnaires for data collection and conducted statistical analysis, including frequency, percentage, mean, standard deviation, and one-way ANOVA. The findings indicate that marketing mix factors significantly affect the purchase of medical gloves in hospitals, except for the promotion factor in community hospitals. Notably, the product and price factors significantly impact purchases in different types of hospitals at the 0.05 and 0.01 levels of significance, respectively. Additionally, when comparing respondent statuses, differences were observed in the product and distribution channel factors at the 0.05 and 0.01 levels of significance, respectively.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนบนในการซื้อถุงมือยางทางการแพทย์en_US
dc.title.alternativeFactors affecting hospitals in the Upper North Region towards purchasing medical glovesen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.controlvocab.thashถุงมือศัลยกรรม -- ไทย (ภาคเหนือ)-
thailis.controlvocab.thashถุงมือ -- ไทย (ภาคเหนือ)-
thailis.controlvocab.thashอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนบนในการซื้อถุงมือยางทางการแพทย์ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อถุงมือทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเขตภาคเหนือตอนบน 4 กลุ่มประเภทโรงพยาบาล ประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนแพทย์ กลุ่มโรงพยาบาลจังหวัด กลุ่มโรงพยาบาลเอกชน และกลุ่มโรงพยาบาลชุมชน สุ่มตามความสะดวก ประเภทละ 100 คน รวมจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอ้างอิง ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดส่วนใหญ่มีผลต่อการซื้อถุงมือยางทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนบนในระดับมาก ยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อถุงมือยางทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมชนในระดับปานกลาง และพบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีผลต่อการซื้อถุงมือยางทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนบน จำแนกประเภทโรงพยาบาล ในด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และในด้านราคาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อเปรียบเทียบจำแนกสถานะผู้ตอบ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
641532043_ศุทธา อิศราภินันท์.pdf1.7 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.