Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78790
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกาญจนา โชคถาวร-
dc.contributor.advisorชูเกียรติ ชัยบุญศรี-
dc.contributor.advisorชาติชาย เขียวงามดี-
dc.contributor.authorชนกนารถ งามขำen_US
dc.date.accessioned2023-09-09T03:40:20Z-
dc.date.available2023-09-09T03:40:20Z-
dc.date.issued2566-05-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78790-
dc.description.abstractThe main objectives of this study are to 1) examine Thai food tourists' behavior in Chiang Mai Province, 2) examine the variables that may influence their behavioral intentions in Chiang Mai, and 3) examine the challenges faced by Thai food tourists in Chiang Mai during the COVID-19 outbreak. The methods of estimation used in descriptive and inferential statistics are structural equation models. Examine the factors influencing the behavioral intentions of Chiang Mai visitors seeking Thai food. It identifies answers using qualitative and quantitative research approaches. For the structural equations study, the researcher employed 547 samples. According to the findings of a study on the variables impacting Thai cuisine tourists' behavioral intentions in Chiang Mai, the produced model had a prediction level of 45.20 percent at a level of statistical significance of 0.05 and was consistently constructed and fitted to the empirical data. The connection showed that participation with food in Chiang Mai (Par) Food knowledge in Chiang Mai (KNOW) Past experiences related to local food in Chiang Mai (EXP) The attractiveness of local food in Chiang Mai (ATTF) The attractiveness of Chiang Mai (ATTC) Tourism behavior in Chiang Mai was connected with the city's appeal and satisfaction with tourism within Chiang Mai (SAT).en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการวิเคราะห์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเชิงอาหารระหว่างการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeAn analysis of tourist behavior towards gastronomic tourism during the epidemic of COVID-19 in Chiang Mai provinceen_US
dc.typeThesis
thailis.controlvocab.thashนักท่องเที่ยว -- พฤติกรรม -- เชียงใหม่-
thailis.controlvocab.thashอาหาร -- เชียงใหม่-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ ประกอบด้วย 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเชิงอาหารชาวไทยในจังหวัดเชียงใหม่ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเชิงอาหารชาวไทยในจังหวัดเชียงใหม่ และ 3) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคของนักท่องเที่ยวเชิงอาหารชาวไทย ระหว่างการเกิดแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้สถิติพรรณนาและอนุมาน ซึ่งสถิติอนุมานที่ใช้คือแบบจำลองสมการเชิงโครงสร้าง เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเชิงอาหารชาวไทยในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอาศัยระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณและคุณภาพในการหาคำตอบ ผู้วิจัยใช้ตัวอย่าง 547 ตัวอย่างสำหรับการวิเคราะห์ผ่านสมการเชิงโครงสร้าง ผลการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเชิงอาหารชาวไทยในจังหวัดเชียงใหม่ พบว่า แบบจำลองที่สร้างขึ้นนั้นถูกสร้างขึ้นอย่างสม่ำเสมอและเหมาะสมกับข้อมูลเชิงประจักษ์ และแบบจำลองที่พัฒนาแล้วมีระดับการทำนายเท่ากับ 45.20% ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ความเชื่อมโยงเปิดเผยว่า การมีส่วนร่วมเกี่ยวกับอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ ความรู้เกี่ยวกับอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ ประสบการณ์ในอดีตที่เกี่ยวข้องกับอาหารพื้นถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ ความน่าดึงดูดของอาหารพื้นถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ ความน่าดึงดูดของจังหวัดเชียงใหม่ และความพึงพอใจในการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่en_US
Appears in Collections:ECON: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
631621001-ชนกนารถ งามขำ.pdf10.89 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.