Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรวิ รุ่งเรืองศรี-
dc.contributor.authorธันวา ใบนานาen_US
dc.date.accessioned2023-09-01T11:14:58Z-
dc.date.available2023-09-01T11:14:58Z-
dc.date.issued2021-10-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78764-
dc.description.abstractThis independent research aims to study The Impact of Online Marketing Mix on Trust and Loyalty of Bualuang mBanking Application, Bangkok Bank, among Customers in Mueang Chiang Mai District. By using online questionnaires as a tool to collect information from 4 5 0 consumers in Mueang Chiang Mai district who use Bualuang mBanking Application, Bangkok Bank in the period from January 2 02 1 to October 202 1 by quota sampling method Preliminary data analysis by descriptive statistics consisted of frequency, percentage, mean, and standard deviation. Multiple regression analysis was used to analyze the relationship between the influence of Online Marketing Mix on Trust and Loyalty of Bualuang mBanking Application, Bangkok Bank, among Customers in Mueang Chiang Mai District. The results showed that most of the respondents were female. Have an education level in the bachelor's degree. Most of them are single. Occupation as a Students have average income of 20,001-30,000 baht. The behavior of most respondents is as follows: the average cost of using Bualuang mBanking of Bangkok Bank in Mueang Chiang Mai District with the usage 1 -3 times/day, 1-2 years' experience. The most of financial transaction is account transfer service, family that the person influenced, the reason for using it is use other services. Respondents rate the level of influence on the online marketing mix influenced the trust of customers in Mueang Chiang Mai District towards the Bualuang mBanking application of Bangkok Bank with statistical significance at 0.05 in 4 aspects, namely marketing factors; promotion, products, prices, and specific services factors. Next, the online marketing mix influenced the loyalty of customers in Mueang Chiang Mai District towards the Bualuang mBanking application of Bangkok Bank with statistical significance at 0.05 in 3 aspects, namely marketing factors; Privacy, Place and specific services factors. Lastly, the trust influenced the loyalty of customers in Mueang Chiang Mai District towards the Bualuang mBanking application of Bangkok Bank with statistical significance at 0.05.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleอิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความไว้วางใจและความภักดีของลูกค้าในอําเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชัน บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพen_US
dc.title.alternativeImpact of online marketing mix on trust and loyalty of customers in Mueang Chiang Mai District towards Bualuang mBanking application, Bangkok Banken_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.controlvocab.thashความภักดีของลูกค้า -- เมือง (เชียงใหม่)-
thailis.controlvocab.thashความพอใจของผู้บริโภค -- เมือง (เชียงใหม่)-
thailis.controlvocab.thashโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง อิทธิพลของส่วนประสมการตลาด ออนไลน์ต่อความไว้วางใจ และความภักดีของลูกค้าในอำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชัน บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล จำนวน 450 ราย โดยใช้วิธีการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบ โควตา แบ่งตามช่วงอายุ (Generation) ทั้งหมด 3 ช่าง ได้แก่ กลุ่ม Generation X, กลุ่ม Generation Y และกลุ่ม Gencration Z เมื่อนำมาวิเคราะห์ ข้อมูลเบื้องต้น โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ ระหว่างอิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความไว้วางใจ และความภักดีของลูกค้าใน อำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ใช้บริการ โดยเลี่ย 1-3 ครั้งวัน มีประสบการณ์ในการใช้ประมาณ 1 ปี - 2 ปี ประเภทธุรกรรมทางการเงินที่ ใช้มากที่สุด คือ บริการโอนเงินบัญชีตนเองภายในธนาคารกรุงเทพ โอนเงินไปยังบัญชีผู้อื่น/โอน เงินผ่านพร้อมเพย์ ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ คือ ครอบครัว และเหตุผลที่สำคัญที่สุดในการ เลือกใช้ คือ ใช้บริการอื่นของธนาการ เช่น บัตรเครดิต สินเชื่อ ผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับการมีอิทธิพลของส่วนประสมการตลาดออนไลน์ต่อความ ไว้วางใจและความภักดีของลูกค้าในอำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพโดย 6 ปัจจัย มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยทั้งหมด โดยเรียงลำดับปัจจัย ตามค่าเฉลี่ยได้ดังนี้ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการสื่อสารทาง การตลาด ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านการให้บริการ แบบเจาะจง ตามลำดับ และพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับการมีอิทธิพลของความไว้วางใจต่อ ความภักดี โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยผลการศึกษาพบว่า ส่วนประสมการตลาดออนไลน์มีผลต่อความไว้วางใจของลูกค้าใน อำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ 0.05 อยู่ 4 ด้าน คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา และ ปัจจัยด้านการให้บริการแบบเจาะจง ส่วนประสมการตลาดออนไลน์มีผลต่อความภักดีของ ลูกค้าในอำเภอเมืองเชียงใหม่ต่อแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ 0.0 อยู่ 3 ด้าน คือ ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ปัจจัยด้านช่อง ทางการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการให้บริการแบบเจาะจง และพบว่าความไว้วางใจมีผลต่อความ ภักดีต่อแอปพลิเคชันบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05en_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
621532169 ธันวา ใบนานา.pdf3.89 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.