Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/73581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนฤมล กิมภากรณ์-
dc.contributor.authorธัญวรัตน์ วรงค์en_US
dc.date.accessioned2022-07-08T10:48:48Z-
dc.date.available2022-07-08T10:48:48Z-
dc.date.issued2021-02-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/73581-
dc.description.abstractThe objective of the present study is to examine the relationship between satisfaction of customer touch points affecting intention to re-order foods via online food-delivery platforms in Bangkok. There are 4 main touch points, including application/ website design, privacy/ security, payment transaction and delivery. Data was gathered by online questionnaire distributed to 410 consumers who have ordered online food delivery in Bangkok. The results are explained by descriptive Statistics consist of frequency, percentage, mean and inferential statistics by using multiple regressions analysis. Regarding the result of demographic factors, most of respondents were female, 20-30 years old. They also held a bachelor's degree and worked as an officer in private companies. Their average monthly income were 30,001 - 40,000 baht in average. Most of respondents use mobile phone to order online food delivery. They ordered online food delivery 2-3 times a week with an average cost of 101 - 200 baht. The findings also pointed out that they tend to order food for lunch meal the most and, in addition, the main reason to order online food delivery is they don't have enough time to go to the restaurant. The results show that payment transaction, delivery and application/ website design, are positively affecting to re-order intention in descending order, with a significant difference at 0.05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleจุดสัมผัสประสบการณ์ลูกค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้ บริการซ้ำในธุรกิจจัดส่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeCustomer touch points affecting intention to re-order foods via online food-delivery platforms in Bangkoken_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.controlvocab.thashธุรกิจร้านอาหาร -- กรุงเทพมหานคร-
thailis.controlvocab.thashพฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพมหานคร-
thailis.controlvocab.thashผู้บริโภค -- การตัดสินใจ-
thailis.controlvocab.thashการตลาดอินเทอร์เน็ต-
thailis.controlvocab.thashโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาความสัมพันธ์ระหว่างระดับความพึงพอใจต่อจุดสัมผัสประสบการณ์ลูกค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำในธุรกิจจัดส่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาจุดสัมผัสประสบการณ์ลูกค้าในกระบวนการระหว่างซื้อ (Purchase) 4 ด้าน ประกอบไปด้วย ด้านรูปแบบและการทำงานของเว็บไซต์แอพพลิเคชั่นด้านความเป็นส่วนตัว /ความปลอดภัย ด้านการชำระเงิน และด้านการจัดส่งอาหาร โดยสามารถนำผลการศึกษาไปประยุกต์เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการในธุรกิจจัดส่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจจัดส่งอาหาร ในการศึกษาครั้งนี้ได้ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านแบบสอบถามจำนวน 410 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา โดยนำเสนอในรูปแบบของตารางแจกแจงความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้สถิติวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีสถานภาพ โสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี และประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนนอกจากนี้ส่วนใหญ่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 30,001 - 40,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะใช้โทรศัพท์มือถือในการสั่งอาหารออนไลน์ และจะสั่งอาหารออนไลน์มารับประทาน สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยมีค่าใช้จ่ายในการสั่งเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 101 - 200 บาท และมักจะสั่งอาหารมารับประทานในมื้อกลางวันมากที่สุด ขณะที่วัตถุประสงค์หลักของการสั่งอาหารออนไลน์ คือ ไม่มีเวลาเพียงพอในการเดินทางไป ผลการศึกษาพบว่า จุดสัมผัสประสบการณ์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำในธุรกิจจัดส่งอาหารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในกรุงเทพมหานคร เรียงลำดับจากค่าสัมประสิทธิ์ของสมการถดถอยจากมากไปน้อย คือ จุดสัมผัสประสบการณ์ด้านการชำระเงิน จุดสัมผัสประสบการณ์ด้านการจัดส่งอาหาร และจุดสัมผัสประสบการณ์ด้านรูปแบบและการทำงานของแอพพลิเคชั่น/เว็บไซต์ตามลำดับen_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
601532101 ธัญวรัตน์ วรงค์.pdf3.54 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.