Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/45880
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรัทยา แจ้งกระจ่าง-
dc.contributor.authorอัจฉรา อินตาen_US
dc.date.accessioned2018-03-21T04:45:05Z-
dc.date.available2018-03-21T04:45:05Z-
dc.date.issued2557-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/45880-
dc.description.abstractThis independent study aimed to study the Satisfaction of Herbal Product Distributors Towards Marketing Mix of Tsus Health Hub Company Limited. Data collected by questionnaires from herbal product distributors who purchase the product from Tsus Health Hub Company Limited, currently have 300 places, data analyzed by descriptive statistics such as frequency, percentage, the average and the differentiation tested between the averages of two populations by Paired T-test. The study found that mostly of participants were female, the age between 31-40 years old and the highest education level was a bachelor degree, mostly of the places located in Chiang Mai with retail style and generating for 1-5 years ago, the average of sales revenue per month was 100,001-200,000 baht and had purchasing with Tsus Health Hub Company Limited for 1- 5 years ago, approximately sales items was herbs medicine. Product, participants had advance expectation before service in a highest level and the actual service in a high level. The consideration in each product factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service. Price, participants had advance expectation before service in a high level and the actual service in a high level. The consideration in each price factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service. Place, participants had advance expectation before service in a highest level and the actual service in a high level. The consideration in each place factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service. Promotion, participants had advance expectation before service in a high level and the actual service in a medium level. The consideration in each promotion factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service. Process, participants had advance expectation before service in a high level and the actual service in a high level. The consideration in process factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service. Physical Evidence, participants had advance expectation before service in a high level and the actual service in a high level. The consideration in each physical evidence factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service. People, participants had advance expectation before service in a high level and the actual service in a high level. The consideration in each people factor found that every factor had the average of advance expectation before service higher than the average of the actual service.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์สมุนไพรen_US
dc.subjectส่วนประสมการตลาดen_US
dc.titleความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรต่อส่วนประสมการตลาดของบริษัท ทีซัส เฮลท์ ฮับ จำกัดen_US
dc.title.alternativeSatisfaction of Herbal Product Distributor Towards Marketing Mix of Tsus Health Hub Company Limiteden_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc658.8342-
thailis.controlvocab.thashบริษัท ทีซัส เฮลท์ ฮับ จำกัด-
thailis.controlvocab.thashความพอใจในการทำงาน-
thailis.controlvocab.thashสมุนไพร-
thailis.manuscript.callnumberว 658.8342 อ112ค-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรต่อส่วนประสมการตลาดของบริษัท ทีซัส เฮลท์ ฮับ จำกัด ทำการเก็บข้อมูลโดยแบบสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อจำหน่ายจากบริษัท ทีซัส เฮลท์ ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้าปัจจุบัน จำนวน 300 ร้านค้า การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ย และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ Paired T-test จากการศึกษาผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31 – 40 ปี ระดับการศึกษาสูงสุดปริญญาตรี ร้านค้าส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ รูปแบบร้านค้าเป็นแบบร้านค้าปลีก ดำเนินธุรกิจมานาน 1 – 5 ปี ยอดขายของร้านค้าโดยรวมเฉลี่ยต่อเดือน 100,001 – 200,000 บาท ติดต่อซื้อขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรกับบริษัท ทีซัส เฮลท์ ฮับ จำกัด มาแล้ว 1 – 5 ปี จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยาจากสมุนไพรมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ ตรายี่ห้อสินค้ามีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ต่ำที่สุด คือ ความทันสมัยของสินค้า ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ ตรายี่ห้อสินค้ามีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ต่ำที่สุด คือ มีการบริการหลังการขาย เช่น รับเปลี่ยนสินค้าก่อนหมดอายุ สินค้าผิดปกติ โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นปัจจัยเรื่องตรายี่ห้อสินค้ามีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านราคา ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ ราคาสินค้าที่จำหน่ายมีความเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า ต่ำที่สุด คือ สามารถต่อรองราคาได้ ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ ราคาสินค้าที่จำหน่ายมีความเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า ต่ำที่สุด คือ สามารถต่อรองราคาได้ โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ มีบริการส่งสินค้า ต่ำที่สุด คือ มีช่องทางการสั่งซื้อหลากหลาย ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ มีบริการส่งสินค้า ต่ำที่สุด คือ สั่งซื้อในกรณีมีความต้องการเร่งด่วนได้ โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านการส่งเสริมการขาย ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ มีการทำโฆษณาและการประชาสัมพันธ์สินค้าให้กับร้านค้าอย่างสม่ำเสมอ ต่ำที่สุด คือ การแจกสินค้าตัวอย่าง ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ ความเหมาะสมของส่วนลดการค้าและส่วนลดเงินสดที่ได้รับต่ำที่สุด คือ การแจกสินค้าตัวอย่าง โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านกระบวนการให้บริการ ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ ความถูกต้อง ชัดเจน ของเอกสารการซื้อ เช่น ใบกำกับภาษี บิลส่งของ เป็นต้น ต่ำที่สุด คือ มีการแจ้งให้ทราบถึงรายการสินค้าขาดและสินค้าใหม่ตลอดเวลา ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ ความถูกต้อง ชัดเจน ของเอกสารการซื้อ เช่น ใบกำกับภาษี บิลส่งของ เป็นต้น ต่ำที่สุด คือ มีการแจ้งให้ทราบถึงรายการสินค้าขาดและสินค้าใหม่ตลอดเวลา โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านลักษณะทางกายภาพทั่วไป ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ ความชัดเจนของชื่อบริษัท ที่อยู่ เลขที่ผู้เสียภาษีและความเข้าใจง่ายของบิลสินค้า / ใบกำกับภาษี ต่ำที่สุด คือ รถของศูนย์จัดจำหน่ายติดป้ายชื่อบริษัทและเบอร์โทรชัดเจน ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ ความชัดเจนของชื่อบริษัท ที่อยู่ เลขที่ผู้เสียภาษีและความเข้าใจง่ายของบิลสินค้า / ใบกำกับภาษี ต่ำที่สุด คือ รถของศูนย์จัดจำหน่ายติดป้ายชื่อบริษัทและเบอร์โทรชัดเจน โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านบุคลากร ปัจจัยที่มีความคาดหวังก่อนได้รับบริการสูงสุด คือ วาจาสุภาพ ภาษาคำพูดเหมาะสมเข้าใจง่าย ต่ำที่สุด คือ ความถี่ในการเข้าเยี่ยมร้านค้า ปัจจัยที่มีบริการที่ได้รับจริงสูงที่สุด คือ วาจาสุภาพ ภาษาคำพูดเหมาะสมเข้าใจง่าย ต่ำที่สุด คือ ความถี่ในการเข้าเยี่ยมร้านค้า โดยทุกปัจจัยมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.pdfABSTRACT319.36 kBAdobe PDFView/Open
APPENDIX.pdfAPPENDIX342.91 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 1.pdfCHAPTER 1251.95 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 2.pdfCHAPTER 2276.36 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 3.pdfCHAPTER 3390.64 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 4.pdfCHAPTER 43.52 MBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 5.pdfCHAPTER 5570.56 kBAdobe PDFView/Open
CONTENT.pdfCONTENT283.74 kBAdobe PDFView/Open
COVER.pdfCOVER672.39 kBAdobe PDFView/Open
REFERENCE.pdfREFERENCE191.42 kBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.