Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/212
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | นันทิยา แสงสิน | en_US |
dc.contributor.other | การวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากงบประมาณเงินรายได้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | - |
dc.contributor.other | นิธิดา อดิภัทรนันท์ | - |
dc.contributor.other | วิไลพร ธนสุวรรณ | - |
dc.contributor.other | บุญรอด โชติวชิรา | - |
dc.date.accessioned | 2014-08-07T07:14:43Z | - |
dc.date.available | 2014-08-07T07:14:43Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | http://cmuir.cmu.ac.th/handle/6653943832/212 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนานวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษาที่มีต่อนวัตกรรมในการนิเทศ และศึกษาผลสัมฤทธิ์ด้านการสอนของนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาปฏิบัติวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 21 คน อาจารย์นิเทศก์จำนวน 4 คน ครูพี่เลี้ยง 21 คน และนักเรียนจำนวน 766 คน เครื่องที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสังเกต แบบบันทึก แบบประเมิน แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลการพัฒนานวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา ได้นวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาดังกล่าว 4 รูปแบบ คือ การนิเทศโดยอาจารย์นิเทศก์ โดยครูพี่เลี้ยง โดยเพื่อน การตรวจสอบตนเอง และปิดท้ายด้วยการนิเทศโดยอาจารย์นิเทศก์และครูพี่เลี้ยง (หลังการนิเทศแต่ละรูปแบบนักศึกษาเขียนสะท้อนคิด) 2. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา ที่มีต่อนวัตกรรมในการนิเทศ 4 รูปแบบ โดยเริ่มการนิเทศโดยอาจารย์นิเทศก์ ตามด้วยครูพี่เลี้ยง นิเทศโดยเพื่อน การตรวจสอบตนเอง และปิดท้ายด้วยการนิเทศโดยอาจารย์นิเทศก์และครูพี่เลี้ยงอีกคนละ 1 ครั้ง มีลำดับที่เหมาะสม ควรดำเนินการต่อไป 3. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ด้านการสอนของนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา พบว่า อาจารย์นิเทศก์และครูพี่เลี้ยงประเมินนักศึกษาอยู่ในระดับดีเยี่ยม นักเรียนประเมินนักศึกษาอยู่ในระดับดี ส่วนนักศึกษาประเมินตนเองอยู่ในระดับพอใช้ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | เชียงใหม่ : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2553 | en_US |
dc.title | การพัฒนานวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : รายงานการวิจัย | en_US |
dc.title.alternative | Development in supervision for language student-teachers, Faculty of Education, Chiang Mai University | en_US |
dc.title.alternative | รายงานการวิจัยการพัฒนานวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | en_US |
dc.type | Technical Report | en_US |
thailis.classification.ddc | 370.71 | - |
thailis.controlvocab.thash | การฝึกหัดครู | - |
thailis.controlvocab.thash | ครู -- การประเมิน | - |
thailis.controlvocab.thash | การฝึกสอน | - |
thailis.manuscript.callnumber | ภน 370.71 น115ก | - |
Appears in Collections: | EDU: Technical Reports |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
tressh560067_53_full.pdf | 26.76 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.