Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/80256
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสืบพงศ์ เฉินบำรุง-
dc.contributor.authorเมธาสิทธิ์ กรณ์ภูดิทพงศ์en_US
dc.date.accessioned2024-11-24T17:49:53Z-
dc.date.available2024-11-24T17:49:53Z-
dc.date.issued2567-08-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/80256-
dc.description.abstractThe objective of this study is to focus on developing a system that allows victims of criminal cases to easily access information and monitor the progress of their cases. The goal is to solve the problem of communication between victims and police officers. The scope of the study includes the application of technology to facilitate the follow-up process of reporting to the police. The sample consisted of 30 victims of criminal cases, and the data obtained was analyzed by descriptive statistical methods such as frequency, percentage, mean, and standard deviation. The results of the study show that the developed system can meet the needs of users very well. The work efficiency is complete and accurate in accordance with the assigned duties. Users are satisfied with the screen design and ease of use. However, the performance of the system in terms of speed is still a point of improvement. In addition, it has been found that processes that reduce operational time. This includes knowing the progress of reporting, communicating with police officers, and disseminating information to warn of technological crimes. The system also facilitates police officers to provide services and ease their workload. As a result, a high level of satisfaction is achieved.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีแชทบอทในแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการติดตามความคืบหน้าของคดีen_US
dc.title.alternativeApplication of chatbot technology in LINE application to enhance efficiency for tracking the progress of criminal casesen_US
dc.typeIndependent Study (IS)-
thailis.controlvocab.thashสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์-
thailis.controlvocab.thashแชทบอท-
thailis.controlvocab.thashการพิจารณาและตัดสินคดี-
thailis.controlvocab.thashไลน์ (โปรแกรมคอมพิวเตอร์)-
thailis.controlvocab.thashเครือข่ายสังคมออนไลน์-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษานี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบที่ช่วยให้ผู้เสียหายในคดีอาญาสามารถเข้าถึงข้อมูลและติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดีได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการสื่อสารระหว่างผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบดังกล่าวซึ่งขอบเขตการศึกษาครอบคลุมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการติดตามผลการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 30 คน ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะถูกนำมาวิเคราะห์ด้วยวิธีการทางสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) อันได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการศึกษาพบว่า ระบบที่พัฒนาขึ้นสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยมีประสิทธิภาพในการทำงานตามหน้าที่ที่กำหนดอย่างครบถ้วนและถูกต้อง ผู้ใช้งานมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดต่อการออกแบบหน้าจอและความง่ายในการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการทำงานของระบบในด้านความเร็วยังเป็นจุดที่ต้องปรับปรุง นอกจากนี้ ยังพบว่ากระบวนการที่ช่วยลดเวลาดำเนินงาน เพิ่มความสะดวกสบาย และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เสียหายมากที่สุด ได้แก่ การทราบความคืบหน้าในการแจ้งความ การติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลเพื่อเตือนภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ระบบยังช่วยอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการให้บริการและแบ่งเบาภาระงาน ส่งผลให้เกิดความพึงพอใจในระดับสูงen_US
Appears in Collections:CAMT: Independent Study (IS)



Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.