Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/79318
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจารุณี ทิพยมณฑล-
dc.contributor.advisorชรินทร์ มั่งคั่ง-
dc.contributor.authorกฤตพิภัช แก้วกำเหนิดen_US
dc.date.accessioned2023-12-12T16:27:54Z-
dc.date.available2023-12-12T16:27:54Z-
dc.date.issued2565-04-18-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/79318-
dc.description.abstractThe purposes of this research were to create and implement online CLIL-based English reading lesson plans for upper secondary school students, and to study the English reading skills of upper secondary school students using online CLIL-based English reading lesson plans. The sample group was 57 Mathayom Suksa 6 students who studied in the science and math program, at the Prince Royal's College, Mueang Distict, Chiang Mai, Thailand enrolling in English reading and writing 5 (E33201) in the first semester of the 2021 academic year using cluster random sampling. The experimental instruments consisted of five online CLIL-based English reading lesson plans for upper secondary school students. The data collecting instrument was the English reading comprehension test. The data gained were analyzed for mean, standard deviation, percentage, and t-test score. The findings of this study were as follows: 1. The online CLIL-based English reading lesson plans for upper secondary school students were effective and practical. 2. After being taught using online CLIL-based English reading lesson plans for upper secondary school students, the students' English reading skills improved.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้ออนไลน์en_US
dc.titleการจัดกำรเรียนรู้ออนไลน์ที่บูรณาการเนื้อหาภาษากับวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาทักษะกำรอ่ำนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายen_US
dc.title.alternativeOnline learning management integrating language content and culture to develop English reading skills of upper secondary school studentsen_US
dc.typeThesis
thailis.controlvocab.thashโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย -- นักเรียน-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน -- โปรแกรมกิจกรรม-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การอ่าน-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและใช้แผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์การอ่าน ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการบูรณาการเนื้อหาภาษากับวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย และ เพื่อศึกษาความสามารถด้านทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์การอ่านภาษาอังกฤษตามแนวคิดการบูรณาการ เนื้อหาภาษากับวัฒนธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 6/3 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัด เชียงใหม่ จำนวน 57 คน ที่ลงเรียนรายวิชาภายาอังกฤษอ่าน-เขียน 5 (อ33201) ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2564 ได้มาด้วยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบ่งออกเปีน 2 ประเภทคือ เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์การอ่านภาษาอังกฤษตามแนวคิด การบูรณาการเนื้อหาภาษากับวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 5 แผน และ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ ข้อมูลที่ได้โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติทคสอบ t ผลวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. แผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์การอ่านภาษาอังกฤษตามแนวคิดการบูรณาการเนื้อหาภาษา กับวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และสามารถนำไปใช้ได้จริง 2. นักเรียนมีความสามารถด้านทักษะการอ่านภายาอังกฤษสูงขึ้นหลังได้รับการสอนโคยใช้ แผนการจัดการเรียนรู้ออนไลน์การอ่านภาษาอังกฤษตามแนวคิดการบูรณาการเนื้อหาภาษากับ วัฒนธรรม สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายen_US
Appears in Collections:EDU: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
630232052 กฤตพิภัช แก้วกำเหนิด.pdf34.45 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.