Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/79003
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPithoon Thanabordeekij-
dc.contributor.authorสุปรียา วรรณมณีen_US
dc.date.accessioned2023-10-10T10:53:03Z-
dc.date.available2023-10-10T10:53:03Z-
dc.date.issued2023-06-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/79003-
dc.description.abstractThe purposive sampling method was used. The four hundred samples were collected from the users of a private parcel delivery company in Chiang Mai province. The data were analyzed using frequency percentage mean standard deviation and multiple linear regression. The results of this study showed that the quality of services, giving service with confidence, understanding customers' need, and familiarity with customer affects customer satisfaction. It has a positive influence on the satisfaction of corporate service users. Giving service with confidence had the most substantial dimension influencing customer satisfaction, followed by understanding customers' needs and familiarity with customers, respectively. The service quality dimension, which highly impacts customer loyalty, was staff responsiveness, understanding customers' needs, familiarity with the customers, and giving service confidently, respectively. Customer satisfaction showed a positive influence on customer loyalty. Socioeconomic variables like gender and income level significantly differed in the level of perception of service quality received. Gender variables also significantly differed in the level of satisfaction.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการประเมินคุณภาพบริการและความภักดีของลูกค้า กรณีศึกษา บริษัท ขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeAn Evaluation and servqual and customer layalty : a case study of a private parcel delivery company in Chiang Maien_US
dc.typeThesis
thailis.controlvocab.thashการขนส่งสินค้า -- เชียงใหม่-
thailis.controlvocab.thashบริการจัดส่งสินค้า -- เชียงใหม่-
thailis.controlvocab.thashความภักดีของลูกค้า -- เชียงใหม่-
thailis.controlvocab.thashความพอใจของผู้บริโภค -- เชียงใหม่-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractทำการศึกษากลุ่มผู้ใช้บริการจาก บริษัท ขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาใช้บริการโดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 400 ตัวอย่าง ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้เครื่องมือสถิติวิเคราะห์ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการองค์กร ได้แก่ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ด้านการเข้าใจ และการรู้จักผู้รับบริการ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการองค์กร โดยด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า มีอิทธิพลสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการเข้าใจและการรู้จักผู้รับบริการ คุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความภักดีได้แก่ ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และด้านการเข้าใจและการรู้จักผู้รับบริการ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดี โดยด้านการเข้าใจและการรู้จักผู้รับบริการ มีอิทธิพลสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการส่งผลต่อความภักดี อิทธิพลเชิงบวก ปัจจัยลักษณะประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพบริการที่แตกต่างกัน ได้แก่ ด้านเพศ ด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันจะส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพบริการที่แตกต่างกัน ปัจจัยลักษณะประชากรศาสตร์ส่งผลต่อความพึงพอใจบริการที่แตกต่างกัน ได้แก่ ด้านเพศ ที่แตกต่างกันส่งผลต่อความพึงพอใจที่แตกต่างกัน และจากการศึกษาพบว่าปัจจัยลักษณะประชากรศาสตร์ไม่ส่งผลต่อความภักดีที่แตกต่างen_US
Appears in Collections:ECON: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
611632016 สุปรียา วรรณมณี.pdf1.94 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.