Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78162
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนราวดี ภูดลสิทธิพัฒน์-
dc.contributor.authorนภสร ปันแก้วen_US
dc.date.accessioned2023-06-25T09:01:46Z-
dc.date.available2023-06-25T09:01:46Z-
dc.date.issued2022-05-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78162-
dc.description.abstractThe objectives of this study were to develop learning activities about sequences in Mathematics subject for second year pre-engineer students to be effective according to the criteria 75/75 and to study the comparing of effectiveness of pre-engineer students before and after learning by learning activities in Mathematics subject and study about satisfaction. Sample group was 73 preengineer students by purposive sampling, second year of Rajamangala University of Technology Lanna 1st semester, Academic year 2021. The research tools were learning activities plan and academic achievement test. The statistic for calculating the results were including percentage, mean and standard deviation. The study found that the effectiveness of STEM study in Mathematics subject of the second year of pre-engineer students was 75.13/77.74 the learning achievement of STEM learning activity was higher than before learning in statistically significant at .05 and satisfaction for learning activities in Mathematics subject has an average of 4.44 at a “very good” level.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับสำหรับนักศึกษาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.title.alternativeDevelopment of Mathematics Learning Activities on Sequences for Pre-Engineering Studentsen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.controlvocab.thashคณิตศาสตร์-
thailis.controlvocab.thashคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน-
thailis.controlvocab.thashการเรียนแบบมีส่วนร่วม-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องลำดับในรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับ นักศึกษาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุด กิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์ และ 3 ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 73 คน จากวิธีการ สุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (cluster sampling) เครื่องมือในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับ นักศึกษาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 75.1 3/77.74 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ของนักศึกษาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ผ่านการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.44 อยู่ในระดับดีมากen_US
Appears in Collections:SCIENCE: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
620532002 นภสร ปันแก้ว.pdf8.63 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.