Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78090
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจารุณี ทิพยมณฑล-
dc.contributor.advisorชรินทร์ มั่งคั่ง-
dc.contributor.authorพิมพ์วรีย์ อาทรวรางกูรen_US
dc.date.accessioned2023-06-21T00:49:51Z-
dc.date.available2023-06-21T00:49:51Z-
dc.date.issued2022-04-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/78090-
dc.description.abstractThe purposes of this research were to develop the secondary students’ lesson plans with the Innovation of Task-Based Digital Learning and study English literacy after learning through lesson plans with the innovation of task-based digital learning. The target group was 30 Grade 9 students studying Fundamental English (E 23101) in the first semester of the academic year 2021 at Montfort College Secondary Section The experimental instruments were 6 lesson plans using Innovation of Task-Based Digital Learning. The students were taught for 20 periods and each period were 50 minutes. The data collection instruments were the English literacy assessment form through the oral presentation speaking that were administered before and after the experiment. The data were analyzed for mean, standard deviation and percentage. The findings were as follows: 1. The secondary students’ lesson plans with the Innovation of Task-Based Digital Learning in Fundamental English can practically develop and use with an efficiency of 80/80. 2. The secondary students’ English literacy after learning through the Innovation of Task-Based Digital Learning was higher.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectTask-Based Digital Learningen_US
dc.subjectนวัตกรรมการเรียนรู้en_US
dc.titleนวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงานเพื่อพัฒนาความฉลาดรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาen_US
dc.title.alternativeInnovation of task-based digital learning to develop English literacy of secondary studentsen_US
dc.typeThesis
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ - - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
thailis.controlvocab.thashเทคโนโลยีทางการศึกษา-
thailis.controlvocab.thashการสอนด้วยสื่อ-
thailis.controlvocab.thashนวัตกรรมทางการศึกษา-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน โดยใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานการะงานของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และเพื่อศึกษาความฉลาดรู้ภาษาอังกฤษ หลังจัดการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงานของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม จำนวน 30 คน ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ 23101) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ แผนการจัดการเรียนรู้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงาน จำนวน 6 แผนการจัดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ละ 4 คาบ ทั้งหมด 2 แผน และแผนการจัดการเรียนรู้ละ 3 คาบ ทั้งหมด 4 แผน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบทดสอบและประเมินความฉลาดรู้ภาษาอังกฤษผ่านการพูดนำเสนอ ผู้วิจัยได้ออกแบบและจัดทำแผนการเรียนรู้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงาน จากนั้นให้ผู้เรียนทำแบบทดสอบและประเมินความฉลาครู้ภาษาอังกฤษผ่านการพูดนำเสนอก่อนจัดการเรียนการสอนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงาน และ ได้ทำการเก็บคะแนนปฏิบัติระหว่างการจัดการเรียนการสอนแต่ละแผน หลังจากจบการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ทั้ง 6 แผน จึงได้ให้ผู้เรียนทำแบบทดสอบและประเมินความฉลาดรู้ภาษาอังกฤษผ่านการพูดนำเสนอชุดเดียวกับก่อนเรียน หลังจากนั้นผู้วิจัยจึงนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลวิจัยสรุปดังนี้ 1. แผนการจัดการเรียนรู้ราชวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงาน สามารถพัฒนาผู้เรียนและนำไปใช้ได้จริง และมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 จากสูตร (EI/E2) 2. ความฉลาครู้กาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสูงขึ้น หลังขัดการเรียนรู้โดยใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ดิจิทัลฐานภาระงานen_US
Appears in Collections:EDU: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
630232054 พิมพ์วรีย์ อาทรวรางกูร.pdf32.32 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.