Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69860
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเรมวล นันท์ศุภวัฒน์en_US
dc.contributor.authorอารีวรรณ กลั่นกลิ่นen_US
dc.contributor.authorวันชัย เลิศวัฒนวิลาศen_US
dc.contributor.authorนุศร จิตวิชาen_US
dc.contributor.authorมัลลิกา อุดมสินen_US
dc.date.accessioned2020-10-08T07:27:26Z-
dc.date.available2020-10-08T07:27:26Z-
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.citationพยาบาลสาร 42 (พิเศษธันวาคม 2558) 193-200en_US
dc.identifier.issn0125-5118en_US
dc.identifier.urihttps://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/57318/47529en_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69860-
dc.descriptionวารสาร พยาบาลสาร Nursing Journal วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัย ผลงานทางวิชาการ ความรู้ทางการพยาบาลและสุขภาพ 2. เพื่อส่งเสริมงานวิจัย ผลงานทางวิชาการ และเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ ที่เกี่ยวข้องกับการพยาบาลและสุขภาพ 3. เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ระหว่างบุคลากรที่อยู่ในวงการวิชาชีพการพยาบาลen_US
dc.description.abstractการบริหารงานในยุคปัจจุบันมุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และ ทัศนคติในปฏิบัติงาน เพื่อช่วยให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น อันส่งผลให้องค์การอยู่รอด รวมทั้ง ยังช่วยให้องค์การมีความได้เปรียบในการแข่งขันอีกด้วย อย่างไรก็ตามการฝึกอบรมเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ งบประมาณค่อนข้างสูง บทความทางวิชาการนี้มุ่งเน้นการถอดบทเรียนจากงานวิจัยการถ่ายโอนความรู้ และปัจจัยส่งเสริมการถ่ายโอนความรู้ภายหลังการฝึกอบรม เพื่ออธิบายปรากฏ การณ์ของแนวคิดการ ถ่ายโอนความรู้ การวัด และการประเมินผล ระยะเวลาวัด และประเมินผล แนวคิดปัจจัยการถ่ายโอน การเรียนรู้ และผลงานวิจัยปัจจัยการถ่ายโอนการเรียนรู้ภายหลังการฝึกอบรม อันเป็นประโยชน์ต่อ ผู้บริหารหน่วยงานในการพิจารณาคัดเลือกบุคคลากรส่งเข้าอบรมตามความต้องการหน่วยงาน และเป็น ความต้องการของบุคคลากรด้วย และเมื่อสำเร็จการอบรมจำเป็นต้องนำความรู้ที่ได้รับสู่การปฏิบัติได้จริง Presently, organizational administration emphasizes human resource development by providing knowledge, skills, and effective attitude required in practice activities. Developing highly competent personnel can improve performance and operational effectiveness, resulting in organizational survival and competitive advantage. However, training programs have high administrative costs. This article focuses on lessons learned from research on learning transfer and factors enhancing learning transfer after training. The main purpose of this article is to explain the learning transfer phenomenon includingen_US
dc.language.isoThaen_US
dc.publisherคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectบทเรียนen_US
dc.subjectการถ่ายโอนความรู้en_US
dc.subjectพยาบาลวิชาชีพen_US
dc.titleบทเรียนจากการถ่ายโอนความรู้ภายหลังการอบรมเฉพาะทาง ของศูนย์บริการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeLesson leaned from Transfer Knowledge after Specialist Training Program, Nursing Service Center, Faculty of Nursing, Chiang Mai Universityen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.