Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69422
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิดา อดิภัทรนันท์-
dc.contributor.advisorวิไลพร ธนสุวรรณ-
dc.contributor.authorณิชภัทร ภู่พุกก์en_US
dc.date.accessioned2020-08-07T06:22:33Z-
dc.date.available2020-08-07T06:22:33Z-
dc.date.issued2014-08-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/69422-
dc.description.abstractThe purposes of this study were to study the English listening-speaking and writing abilities of the speakers after learning through the whole language approach. The target group comprised 30 primary 3 students of the English Program enrolled in English in the first semester of the academic year 2012 of Anubaan Chiang Mai school. The experiment instruments were nine Whole Language Approach lesson plans. The data collecting instruments were an English listening-speaking abilities The research procedure included English listening-speaking abilities test and English writing ability test that were administered to the students after learning through the whole language approach. The data were statistically analyzed for mean, standard deviation and percentage. The findings of this research were as follows: 1. Students’ English listening-speaking abilities passed the preset criterion of 60% after learning through the Whole Language Approach. 2. Students’ English writing ability passed the preset criterion of 60% after learning through the Whole Language Approach.en_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectการสอนen_US
dc.subjectการฟังen_US
dc.subjectการพูดen_US
dc.subjectการเขียนen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectนักเรียนen_US
dc.titleการใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟัง พูด และเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
dc.title.alternativeUse of whole language approach to develop english listening-speaking and writing abilities among primary 3 studentsen_US
dc.typeThesis
thailis.classification.ddc428.249591-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การพูด-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การฟัง-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การเขียน-
thailis.manuscript.callnumberว 428.249591 ณ326ก-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการฟัง พูด และเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวม กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/7 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ที่เรียนภาษาอังกฤษ โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program) ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนภาษาแบบองค์รวม จำนวน 9 แผน แผนละ 2 คาบ คาบละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งหมด 18 คาบ ซึ่งสร้างแผนการสอนโดยอาศัยแนวคิดและหลักการของการสอนภาษาแบบองค์รวม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และแบบทดสอบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ ขั้นตอนการวิจัยประกอบด้วยการทดสอบความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และการทดสอบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวม จากนั้นจึงวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1.นักเรียนมีความสามารถการฟัง พูดภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 หลังการเรียนโดยใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวม 2.นักเรียนมีความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 หลังการเรียนโดยใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมen_US
Appears in Collections:EDU: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Full.pdf4.61 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.