Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67287
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจิรภัค สุวรรณเจริญen_US
dc.contributor.authorอติญาณ์ ศรเกษตรินen_US
dc.contributor.authorชุติมา มาลัยen_US
dc.date.accessioned2020-04-02T14:43:14Z-
dc.date.available2020-04-02T14:43:14Z-
dc.date.issued2560en_US
dc.identifier.citationพยาบาลสาร 44, 4 (ต.ค.-ธ.ค. 2560), 177-188en_US
dc.identifier.issn0125-5118en_US
dc.identifier.urihttps://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/135856/101461en_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67287-
dc.descriptionวารสารพยาบาลเป็นวารสารทางวิชาการที่เผยแพร่ความรู้ทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ รวมทั้งความรู้ใหม่ในวงการสุขภาพที่เกี่ยวข้องและเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และ ประสบการณ์เกี่ยวกับวิชาชีพการพยาบาลอีกทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ร่วมวิชาชีพและภาพลักษณ์ของวิชาชีพการพยาบาล จัดทำโดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดออกปีละ 4 ฉบับen_US
dc.description.abstractรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา นับว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่ครูผู้สอนจะต้องตระหนักและคำนึงถึง เพื่อเป็นการวางแผนการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนสามารถเกิดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่หลักสูตรกำหนด รวมทั้งมีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ (คนเก่ง คนดี คนที่มีความสุข) และเกิดทักษะในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็นสำหรับคนในโลกยุคโลกาภิวัฒน์ สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” บนวิสัยทัศน์ที่ว่า “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาพยาบาล โดยศึกษาและวิเคราะห์เอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการศึกษา พบว่า รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาพยาบาล ได้แก่ รูปแบบการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ซึ่งเป็นรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยมีการจัดกิจกรรมกระบวนการเรียนแบบใฝ่รู้ ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติ ผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ จนสามารถสรุปเป็นองค์ความรู้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ทั้งนี้รูปแบบการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ที่ส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาพยาบาล ประกอบด้วย 4 ขั้นตอนหลัก ได้แก่ 1) การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ 2) การสร้างองค์ความรู้ร่วมกัน 3) การนำเสนอความรู้ และ 4) การลงมือปฏิบัติหรือประยุกต์ใช้ความรู้en_US
dc.language.isoThaen_US
dc.publisherคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectทักษะในศตวรรษที่ 21 รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ รูปแบบการเรียนรู้จากการปฏิบัติen_US
dc.titleรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตen_US
dc.title.alternativeTeaching Models to Enhance the 21st Century Skills for Bachelor’s degree Nursing Studentsen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.