Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67174
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศราวุธ รัตนะen_US
dc.contributor.authorสมพงษ์ ปั้นหุ่นen_US
dc.contributor.authorสุรีพร อนุศาสนนันท์en_US
dc.date.accessioned2020-04-02T14:32:31Z-
dc.date.available2020-04-02T14:32:31Z-
dc.date.issued2562en_US
dc.identifier.citationศึกษาศาสตร๋สาร 3, 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2562), 14-27en_US
dc.identifier.issn2586-825Xen_US
dc.identifier.urihttps://so01.tci-thaijo.org/index.php/cmujedu/issue/view/16229/%E0%B8%89%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%203%20%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%203%20%E0%B8%9E.%E0%B8%A8.%202562en_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67174-
dc.descriptionศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Journal of Education) เป็นวารสารวิชาการระดับชาติ ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิมพ์เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ผลงานวิจัย นวัตกรรม และองค์ความรู้ใหม่อันเป็นความก้าวหน้าทางวิชาการด้านศึกษาศาสตร์/ครุศาสตร์ในยุคสมัยแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้ของนักวิชาการ อาจารย์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาคุณภาพแบบทดสอบวินิจฉัย เพื่อหาคะแนนจุดตัดและสร้างคู่มือแบบทดสอบวินิจฉัยกระบวนการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดระยอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 358 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน ผลการวิจัยปรากฏว่าแบบทดสอบวินิจฉัยค่าตรงตามเนื้อหามีค่าอยู่ตั้งแต่ 0.50 – 1.00 ค่าความยากตั้งแต่ 0.55 - 0.79 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.21 - 0.80 ค่าความเที่ยง มีค่าเท่ากับ 0.95 ค่าความตรงตามสภาพ มีค่าเท่ากับ 0.925 ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01 คะแนนจุดตัดหาโดยวิธีของ Angoff คะแนนตั้งแต่ 32 คะแนนขึ้นไป จากคะแนนเต็ม 52 คะแนน เป็นกลุ่มรอบรู้ โดยคิดเป็นร้อยละ 64.95 และเป็นกลุ่มไม่รอบรู้ โดยคิดเป็นร้อยละ 35.05en_US
dc.language.isoThaen_US
dc.publisherศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectแบบทดสอบวินิจฉัยen_US
dc.subjectการให้เหตุผลen_US
dc.subjectกระบวนการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์en_US
dc.titleการสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยกระบวนการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดระยองen_US
dc.title.alternativeA Construction of Diagnostic Test on Mathematical Reasoning Process forTenth Grade Students in Rayong Provinceen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.