Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66463
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวัชรินทร์ พรมคุณen_US
dc.contributor.authorนาวี รุจิดามพ์en_US
dc.contributor.authorวิจิตร กิณเรศen_US
dc.date.accessioned2019-08-21T09:18:28Z-
dc.date.available2019-08-21T09:18:28Z-
dc.date.issued2560en_US
dc.identifier.citationวารสารวิศวกรรมศาสตร์ 24, 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2560), 51-61en_US
dc.identifier.issn2672-9695en_US
dc.identifier.urihttp://researchs.eng.cmu.ac.th/UserFiles/File/Journal/24_3/06.pdfen_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/66463-
dc.descriptionวารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น โดยเปิดรับบทความวิชาการทางสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดทั้งปีen_US
dc.description.abstractบทความนี้เสนอการจำลองระบบขับเคลื่อนมอเตอร์เหนี่ยวนำไฟฟ้าสองเฟสชนิดพารามิเตอร์ไม่สมมาตรด้วยการทำงานได้สี่จตุภาคระบบประกอบด้วยคอนเวอร์เตอร์สองส่วน โดยส่วนแรกเป็นคอนเวอร์เตอร์ฝั่งกริดที่ใช้คอนเวอร์เตอร์ หนึ่งเฟสฟูลบริดจ์สามารถส่งถ่ายกำลังไฟฟ้าสองทิศทาง โดยใช้วิธีควบคุมเวกเตอร์ที่มีการรักษาระดับแรงดันไฟตรง เชื่อมโยงให้คงที่ สำหรับส่วนที่สองเป็นคอนเวอร์เตอร์ทางฝั่งมอเตอร์เป็นอินเวอร์เตอร์ชนิดแหล่งจ่ายแรงดันสองเฟสสาม กิ่งถูกควบคุมโดยใช้การควบคุมความถี่สลิปสำหรับควบคุมความเร็วแบบป้อนกลับ โดยระบบที่นำเสนอถูกจำลองโดยใช้ โปรแกรมสำเร็จรูป MATLAB/Simulink ผลการจำลองแสดงให้เห็นว่าระบบสามารถขับเคลื่อนได้สี่จตุภาคปรับปรุงคุณภาพกำลังไฟฟ้าของกริด ซึ่งกระแสกริดเข้าใกล้เคียงรูปคลื่นไซน์ค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้าเข้าใกล้หนึ่งและยังช่วยประหยดัพลังงานไฟฟ้าในช่วงการเบรกของมอเตอร์โดยการคืนพลังงานเข้าสู่กริดแทนที่จะสลายพลังงานที่ความต้านทาน ของการเบรกแบบไดนามิกแบบเดิมen_US
dc.language.isoThaen_US
dc.publisherคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleระบบขับเคลื่อนมอเตอร์เหนี่ยวนำไฟฟ้าสองเฟสชนิดพารามิเตอร์ไม่สมมาตรที่มีการทำงานสี่จตุภาคen_US
dc.title.alternativeA Drive System of Asymmetrical Two-phase Induction Motor with Four Quadrant Operationen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.