Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/40015
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผศ.ดร.กัญญ์สุดา นิ่มอนุสสรณ์กุล-
dc.contributor.advisorผศ.ดร.รสริน โอถานันต์กุล-
dc.contributor.authorเอกรินทร์ กิตติเลิศภักดีกุลen_US
dc.date.accessioned2017-08-30T08:08:46Z-
dc.date.available2017-08-30T08:08:46Z-
dc.date.issued2558-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/40015-
dc.description.abstractThis study aims to investigate the behaviors of sports complex users, the factors affecting their decision as well as their satisfaction level with government sports complex in Mueang District, Chiang Mai Province. The data analyzed in this study have been collected from the questionnaire completed by 400 residents of Mueang District, Chiang Mai Province. The data collected are analyzed using descriptive and inferential statistics. The data regarding personal information from the users of Chiang Mai 700th Anniversary Stadium and Chiang Mai Municipality Stadium show that most of the respondents are male, aged between 21 and 30 years old and have a bachelor’s degree. Their salary ranges from 15,001 to 20,000 baht. Most of Chiang Mai 700th Anniversary Stadium users are government officers while most of Chiang Mai Municipality Stadium users are private company employees. As regards the exercising behaviors of the individuals who choose Chiang Mai 700th Anniversary Stadium, it is found that they exercise 3-5 days per week, between 5 p.m. and 7 p.m. Their exercise session lasts for more than 60 minutes. Most of them exercise with their friends and practice running. Their main reason of exercising is for good health. The findings from examining the factors influencing the decision to choose Chiang Mai 700th Anniversary Stadium reveal that the most important factor is the place, which is also the factor influencing users' decision to choose Chiang Mai Municipality Stadium. In addition, it is found that the users who choose Chiang Mai 700th Anniversary Stadium express an average level of overall satisfaction, with the highest level of satisfaction on the spaciousness of the parking lot and convenience. The users of Chiang Mai Municipality show an average level of overall satisfaction with the highest level of satisfaction on the sports complex and the quality of the stadium. The users of both stadiums express different degrees of satisfaction, with statistical significance. The users of Chiang Mai 700th Anniversary are more satisfied with the service than those of Chiang Mai Municipality Stadium.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการen_US
dc.titleพฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ของผู้ใช้บริการ สนามกีฬาของรัฐ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่en_US
dc.title.alternativeBehaviors and Factors Affecting Sport Complex Choice of Users in Mueang District, Chiang Mai Provinceen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc658.8342-
thailis.controlvocab.thashพฤติกรรมผู้บริโภค -- เชียงใหม่-
thailis.controlvocab.thashการสำรวจตลาด-
thailis.controlvocab.thashสนามกีฬา-
thailis.controlvocab.thashความพอใจของผู้ใช้บริการ-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 658.8342 อ517พ-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ รวมถึงความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสนามกีฬาของรัฐ ในเขตอำเภอ เมืองจังหวัดเชียงใหม่ ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาได้จากการเก็บแบบสอบถามจากประชากรในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยทำการวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติอนุมาน ซึ่งผลการศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการทั้งสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีและสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ พบว่ากลุ่มตัวอย่างทั้งสองแห่ง ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 21-30 ปี มีสถานะโสด มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และส่วนใหญ่มีรายได้อยู่ในช่วง 15,001-20,000 บาทเหมือนกัน แต่ที่ต่างกันคือกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ แต่กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน และผลจากการศึกษาพฤติกรรมการออกกำลังกายของบุคคลที่เลือกใช้บริการสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีและสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่เหมือนกันทั้งในเรื่องของความถี่ในการออกกำลังกาย 3-5 วัน/สัปดาห์ และส่วนมากจะออกกำลังกายในช่วงเวลา 17.00-19.00 น. ใช้เวลาในการออกกำลังมากกว่า 60 นาที โดยจะมาออกกำลังกายกับเพื่อน และส่วนใหญ่ออกกำลังประเภทวิ่ง ซึ่งเหตุผลในการออกกำลังกายมากที่สุดคือเพื่อสุขภาพ ส่วนผลการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีพบว่าปัจจัยที่มีระดับความสำคัญมากที่สุดคือปัจจัยด้านสถานที่ ซึ่งเหมือนกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่วนผลการศึกษาผู้ออกกำลังกายมีความพึงพอใจเลือกใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในระดับปานกลาง ซึ่งมีความพึงพอใจในเรื่องสถานที่จอดรถกว้างขวางและสะดวกมากที่สุด ส่วนผู้ออกกำลังกายมีความพึงพอใจในการเลือกใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในระดับปานกลางเช่นกัน แต่มีความพึงพอใจทางด้านศูนย์กีฬาและสนามกีฬาเป็นมาตรฐานมากที่สุด และผู้ใช้บริการสนามกีฬาทั้ง 2 แห่ง มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยผู้ใช้บริการสนามกีฬาสมโภช 700 ปี มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการที่สูงกว่าผู้ใช้บริการสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่en_US
Appears in Collections:ECON: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2Abstract.docxAbstract (words)194.95 kBMicrosoft Word XMLView/Open
ABSTRACT.pdfAbstract 245.95 kBAdobe PDFView/Open
FULL.pdfFull IS3.67 MBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.