Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/39297
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ ดร. จารุณี มณีกุล-
dc.contributor.advisorรองศาสตราจารย์ วิไลพร ธนสุวรรณ-
dc.contributor.authorณัฐา สงวนสินธิ์en_US
dc.date.accessioned2016-05-19T08:50:56Z-
dc.date.available2016-05-19T08:50:56Z-
dc.date.issued2557-07-30-
dc.identifier.urihttp://repository.cmu.ac.th/handle/6653943832/39297-
dc.description.abstractThe purposes of this research were to study English reading and writing abilities of Mathayom Suksa 4 students taught through Cooperative Integrated Reading and Composition (CIRC) technique. The target group was 24 Mathayom Suksa 4/1, Mathematics-Science program, taking Foundation English 2 course (E.31102) at Songkwae Witthayakom School, Chiang Mai Province during the academic year of 2013. The experimental instrument consisted of 6 lesson plans applying Cooperative Integrated Reading and Composition technique. The target group had been taught for 12 weeks. The English reading test and the writing task assessment were administered after each lesson plan. The obtained data were analyzed for mean, standard deviation and percentage. The findings of the study were as follows: 1. The English reading ability of the students did not meet Bureau of Academic Affairs and Educational Standards and Foundation English 2’s criteria after taught through the CIRC technique. 2. The English writing ability of the students met Bureau of Academic Affairs and Educational Standards and Foundation English 2’s criteria after taught through the CIRC technique.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.titleการใช้เทคนิคซีไออาร์ซีเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4en_US
dc.title.alternativeUse of CIRC Technique to Promote English Reading and Writing Abilities Among Mathayom Suksa 4 Studentsen_US
dc.typeThesis
thailis.classification.ddc420.712-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การอ่าน-
thailis.controlvocab.thashภาษาอังกฤษ -- การเขียน-
thailis.controlvocab.thashนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย-
thailis.manuscript.callnumberว 420.712 ณ113ก-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังการเรียนโดยใช้เทคนิคซีไออาร์ซี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการทำวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โรงเรียน สองแคววิทยาคม อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 (อ.31102) ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคซีไออาร์ซี จำนวน 6 แผน รวมระยะเวลาทั้งหมด 12 สัปดาห์ และเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวัดความสามารถในการอ่าน และภาระงานประเมินความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ จำนวนอย่างละ 6 ชุด ทำการทดสอบหลังการสอนในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ด้านความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษหลังการเรียนโดยใช้เทคนิคซีไออาร์ซีไม่ผ่านเกณฑ์ของสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา และเกณฑ์รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 2. นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ด้านความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษหลังการเรียนโดยใช้เทคนิคซีไออาร์ซีผ่านเกณฑ์ของสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา และเกณฑ์รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2en_US
Appears in Collections:EDU: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.pdfABSTRACT239.97 kBAdobe PDFView/Open
APPENDIX.pdfAPPENDIX1.51 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 1.pdfCHAPTER 1328.32 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 2.pdfCHAPTER 2403.93 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 3.pdfCHAPTER 3359.23 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 4.pdfCHAPTER 4229.46 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 5.pdfCHAPTER 5273.18 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CONTENT.pdfCONTENT240.9 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
COVER.pdfCOVER745.89 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
REFERENCE.pdfREFERENCE453.01 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.